Bắc Giang: Biểu dương gương điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 27/9, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), giai đoạn 2016-2021.

guong-nguoi-tot-bac-giang-1664292925.jpg
Quang cảnh hội nghị

 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Bộ Công an), Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan.

Hộ Người cao tuổi tỉnh Bắc Giang đã tích cực phối hợp với lực lượng công an xây dựng những mô hình tự quản về ANTT. Bắc Giang hiện có gần 27,7 nghìn hội viên Người cao tuổi  tham gia công tác phòng, chống tội phạm ở cơ sở.

Các đại biểu đã thảo luận về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ ở cơ sở, kinh nghiệm, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác này.

Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi các cấp ở Bắc Giang đã tuyên truyền, vận động Nhân dân cung cấp thông tin giúp lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ, xử lý 1.501 đối tượng phạm tội các loại; vận động 131 đối tượng đi cai nghiện; nhận cảm hóa giáo dục, giúp đỡ 772 đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, vận động thu hồi hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tàng trữ, sử dụng trái phép…; xây dựng, nhân rộng và duy trì hoạt động có hiệu quả nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như: “Thôn, tổ dân phố không có người nghiện ma túy”; “Đoạn đường kiểu mẫu về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông”; “Người cao tuổi nhận giáo dục giúp đỡ người mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng”; “Chi hội người cao tuổi không có tội phạm và tệ nạn xã hội”; “Gia đình người cao tuổi không có người mắc tệ nạn xã hội”…; phối hợp hòa giải thành công 397 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện ở cơ sở…, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

 Đại tá Nguyễn Thế Chi – Phó Cục trưởng Cục V05 – Bộ Công an đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của tỉnh Bắc Giang đã đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an an ninh Tổ quốc nói chung và trong công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói riêng giai đoạn 2016 -2021. Những điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và các mô hình về giữ gìn ANTT, ATGT, tổ hòa giải, … đã góp phần tích cực trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Để phát huy những kết quả đạt được, Công an tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Giang cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, triển khai hiệu quả các công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với phong trào “Tuổi cao- Gương sáng”, “Gia đình Người cao tuổi không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, “Chi hội Người cao tuổi không có tội phạm”

guong-nguoi-tot-bac-giang-2-1664293031.jpg
Đồng chí Thượng tá Đỗ Đức Trịnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Giấy khen cho các điển hình tiên tiến Người cao tuổi

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh đã biểu dương, khen thương 54 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phụng Thiên

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/bac-giang-bieu-duong-guong-dien-hinh-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-a15462.html