Phú Thọ: Thông tin không đúng về đóng góp kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Việt Trì) 

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ dự kiến tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập trước ngày kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Những hoạt động và kế hoạch vận động các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cựu học sinh và cha mẹ học sinh của trường về vật chất và tinh thần với chủ trương hoàn toàn tự nguyện, không có định mức cụ thể.

 

dt1-20221027-135839-1-1666860504.jpg
Thông báo bác bỏ thông tin sai lệch trên mạng xã hội của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng về đóng góp kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

 

Tuy nhiên, ngày 25/10/2022, trên mạng xã hội có xuất hiện một số thông tin thất thiệt về việc vận động tài trợ cho Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, kèm theo một số chia sẻ không mang tính chất xây dựng, gây sự hiểu lầm ảnh hưởng đến tâm lý thầy, cô giáo và học sinh.

Trước thông tin này, ngày 26/10/2022, Hiệu Trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng Trần Thị Ánh Nguyệt đã báo cáo với cơ quan chức năng và có thông báo gửi các cơ quan báo chí, truyền thông khẳng định: Không có việc Nhà trường đưa ra mức vận động 8.000.000 đồng/lớp như thông tin trên mạng đã loam truyền. Cũng không có việc trường đưa ra bảng dự toán kinh phí cho các hoạt động như ảnh chụp trên mạng. Bên cạnh đó, cũng không có việc chỉ đạo bổ đầu, khoản mức vận động cho học sinh như một số thông tin xuyên tạc. Chủ trương vận động của trường là trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện từ cha mẹ học sinh, không ép buộc, không định mức với bất cứ lớp nào. Nội dung ủng hộ có thể là vật chất hoặc tinh thần, hoặc ngày công hỗ trợ cho các hoạt động của học sinh, của nhà trường trong ngày kỷ niệm được diễn ra trang trọng và ý nghĩa, để lại những kỷ niệm đẹp cho tuổi học trò của các con. Chúng tôi rất mong cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân hiểu đúng đắn về chủ trương nêu trên để mọi hoạt động giáo dục của nhà trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng ngày càng phát triển tốt đẹp.

Chính vì thế khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội rất cần chúng ta phải kiểm chứng, tránh làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, của tập thể, cá nhân trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

 

 Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/phu-tho-thong-tin-khong-dung-ve-dong-gop-ky-niem-40-nam-thanh-lap-truong-tieu-hoc-dinh-tien-hoang-viet-tri-a16012.html