Tuyên Quang: Na Hang diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng

Ngày 11/11, huyện Na Hang (Tuyên Quang) tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại thôn Nà Khá, xã Năng khả.

Cuộc diễn tập gồm 2 giai đoạn: Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng; Thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

chay-rung-1668158271.jpg
Cán bộ huyện và nhân dân xã Năng Khả tham gia nội dung diễn tập ứng phó cháy rừng 

Tình huống giả định của diễn tập là: UBND xã Năng Khả nhận được thông báo từ người dân địa phương phát hiện xảy ra 1 vụ cháy rừng trên địa bàn. Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự; Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Phòng cháy chữa cháy; Cứu nạn - cứu hộ xã tổ chức họp khẩn cấp bàn biện pháp xử lý, tổ chức hiệp đồng các lực lượng tham gia nhiệm vụ khoảng 200 người để chữa cháy rừng.

Với sự hiệp đồng chặt chẽ, khẩn trương, trách nhiệm, sau hơn một giờ đồng hồ, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện trong quá trình diễn tập. Bên cạnh diễn tập dập tắt đám cháy, công tác hậu cần phục vụ cho lực lượng tham gia chữa cháy, tình huống sơ cứu người bị nạn cũng được triển khai diễn tập.

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang được đánh giá cao với công tác chuẩn bị của các lực lượng phục vụ diễn tập. Quá trình thực binh diễn tập đã chủ động phối hợp, hiệp đồng, tập trung hoàn thành tốt các nội dung, đáp ứng mục đích, yêu cầu, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Thông qua đợt diễn tập góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức phòng cháy, chữa cháy rừng của các cấp; ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, hộ gia đình, chủ rừng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống khi có cháy rừng xảy ra.

Thái Sơn

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/tuyen-quang-na-hang-dien-tap-phong-chay-chua-chay-rung-a16231.html