Phú Thọ: Trường Tiểu học Tân Dân (TP Việt Trì) với Ngày hội thời trang “Sắc màu mùa thu”

Tối 16/11, Trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) tổ chức chung khảo Ngày hội thời trang với chủ đề "Sắc màu mùa thu". Đây là hoạt động ngoại khóa mưng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì; các thầy cô giáo cùng đông đảo các em học sinh.

dt1-76-1668616251.JPG
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các đội thi

 

Tham gia Ngày hội thời trang có 35 đội thi. Qua vòng sơ khảo (diễn ra ngày 14 - 15/11) Ban tổ chức lựa chọn 15 đội xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo. Các đội tham gia 2 nội dung thi gồm: Trang phục tự chọn và trang phục dân tộc. Mỗi lớp trình diễn phần thi Trang phục tự chọn (3 phút) và phần thi Trang phục dân tộc (3 phút ).

Nhiều đội thi có ý tưởng sáng tạo trong lựa chọn trang phục và phong cách biểu diễn ấn tượng, đẹp mắt. Nhiều bộ sưu tập trang phục dân tộc ấn tượng, những trang phục được lấy ý tưởng từ các loài hoa, từ nguồn nguyên liệu tái chế... đã làm nên nét độc đáo của Ngày hội thời trang. Nhiều phần trình diễn được dàn dựng công phu, có sự đầu tư về trang phục và biên đạo thể hiện phong cách trẻ trung, hiện đại. Đặc biệt đã có nhiều học sinh thể hiện được khả năng thiết kế thời trang, năng khiếu Catwalk nổi bật của mình.

dt2-73-1668616320.JPG
Ban Đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Tân Dân trao các giải phụ cho học sinh.

 

Qua các trang phục trình diễn được thiết kế từ chất liệu đã sử dụng như nilong, giấy, bao bì... đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vì môi trường xanh không có rác thải nhựa, Các trang phục trình diễn dân tộc đã góp phần giáo dục  truyền thống giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vùng miền. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các lớp tham gia.Ban tổ chức cũng trao các giải phụ cho cá nhân học sinh gồm: Giải trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất; giải trình diễn trang phục dân tộc  đẹp nhất; giải trình diễn Catwalk đẹp nhất; giải gương mặt đẹp nhất.

dt3-52-1668616382.JPG
dt4-21-1668616446.JPG
Hai ảnh trên: Một số màn trình diễn ấn ượng tại Ngày hội thời trang.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Dân Nguyễn Thị Minh Thịnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội thời trang “Sắc màu mùa thu” cho biết: Chương trình được tổ chức nhằm tạo một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp các em vui chơi, học tập và trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống, tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển toàn diện. Đồng thời qua chương trình nhằm phát hiện các em học sinh có năng khiếu, thiết kế, biểu diễn thời trang, kịp thời bồi dưỡng để các em phát triển tài năng của mình.

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/phu-tho-truong-tieu-hoc-tan-dan-tp-viet-tri-voi-ngay-hoi-thoi-trang-sac-mau-mua-thu-a16323.html