Sườn non nấu đậu

Hôm nay mình mời các bạn cùng ăn sườn heo nấu đậu, cùng với gia đình mình nha.

nau-dau-1668738318.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Các nguyên liệu cho món sườn heo nấu đậu cần có:

- Sườn heo non (số lượng ít hay nhiều, là tuỳ vào gia đình)

- Đậu Hà Lan (hộp )

- Cà (hộp)

- Nước dừa tươi

- Bánh mì

Gia vị: Dầu màu điều, muối (hoặc hạt nêm) đường phèn, bột ngọt, tiêu, hành tỏi băm.

Sơ chế: Sườn heo non mua về rửa sạch với nước muối pha loãng,cho chút rượu trắng vào cho khử mùi và  để cho ráo nước.

Bắc nồi nước lên bếp chờ cho nước sôi, cho chút muối, đập miếng gừng cho vào để bán mùi, cho sườn non vào luộc khoảng 10f nhớ vớt bọt, rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh rửa lại cho thật sạch để ráo nước.    

 Cho sườn heo vào cái thau hay cái nồi để ướp gia vị, cho 1 muỗng canh hành tỏi băm, cho 2 muỗng canh đường phèn hạt nhỏ,nữa muỗng canh muối, cho một ít bột ngọt, một ít tiêu, 3 muỗng canh dầu màu điều, và cuối cùng là hộp cà chua xay. Trộn đều tất cả lên và để 30 phút cho ngấm gia vị. Đậu Hà Lan khui ra đem đi rửa lại và cho ra rổ cho ráo nước.

Khi sườn non đã thấm gia vị thì bắt cái nồi lên bếp phi hành tỏi băm cho thơm, cho sườn vào xào cho sườn được săn và thấm gia vị rồi cho nước tươi vào nấu, khi nước sôi thì hạ bớt lửa lại chỉ nấu lửa hơi nhỏ và để từ từ cho sườn được mềm (nhớ vớt bọt thường xuyên) khi sườn đã chín mềm thì cho đậu Hà Lan vào và nêm nếm lại cho vừa ăn, nấu thêm chừng 5 phút là tắt bếp (vì đậu Hà Lan hộp đã được làm chín rồi, đừng nấu lâu quá đậu sẽ nhừ không ngon).

Khi ăn chuẩn bị một dĩa muối tiêu chanh và ớt xắt lát, cùng với bánh mì. Món sườn heo nấu đậu ăn rất ngon mà không bị ngán, nếu ngán cơm thì bạn hãy nên đổi món, cho bữa ăn được phong phú, Chúc các bạn ngon miệng,với món ăn mà mình đã hướng dẫn.

Chuyện Quê

Lan Danh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/suon-non-nau-dau-a16349.html