Vĩnh Phúc: Giáo dục Vĩnh Yên “Dấu ấn và khát vọng” phát triển

Đó là nội dung chính của lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam do thành phố Vĩnh Yên tổ chức vào 2 ngày 17 và 18/11/2022. 

tuyen-duong-nha-giao-1668821615.jpg
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên tuyên dương và tặng quà tri ân các nhà giáo tiêu biểu của thành phố qua các thời kỳ.Ảnh: Trà Hương

Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện chuỗi hoạt động triển lãm giáo dục Vĩnh Yên với tựa đề "Dấu ấn và Khát vọng" phát triển để các nhà giáo qua các thời kỳ hội ngộ trong không gian hoài niệm đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc, dấu ấn trong tâm trí của nhà giáo của ngành GDĐT thành phố, để từ đây, tình yêu nghề của các nhà giáo càng được khơi dậy và cháy mãi.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành GDĐT thành phố đạt được, ông Nguyễn Việt Phương – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên nêu rõ: Ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn và thực hiện hiệu quả đổi mới GDĐT, coi nhà trường là trung tâm, giáo viên là nền tảng, học sinh là động lực; chú trọng chất lượng giáo dục thực để xây dựng những thế hệ học sinh có tài, có đức, có tình cảm.

Các đại biểu ôn lại truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chặng đường phát triển, bứt phá của giáo dục thành phố. Với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực, Vĩnh Yên đã quyết liệt đổi mới GDĐT. Kết quả, Giáo dục Vĩnh Yên đã khẳng định được vị thế của mình, chất lượng giáo dục các bậc học đều phát triển mạnh, đứng tốp đầu tỉnh; chất lượng giáo dục mũi nhọn cấp THCS bứt phá, vươn lên vị trí số 1 tỉnh; học sinh Vĩnh Yên luôn tỏa sáng và chiếm thứ hạng cao trong nhiều cuộc thi, sân chơi trí tuệ cấp tỉnh, cấp quốc gia…, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.

trien-lam-giao-duc-vinh-yen-1668821434.jpg
Triển lãm giáo dục đã để lại nhiều ấn tượng

Ngành GDĐT thành phố Vĩnh Yên tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện gắn với xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế. Chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, đồng thời, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, phát triển trường, lớp học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, theo hướng phát triển của đô thị tri thức, thông minh.

Tạo cơ chế thu hút các nhà đầu tư xây dựng trường học theo mô hình mới, chất lượng cao và áp dụng mô hình giáo dục hiện đại. Đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường dạy ngoại ngữ; quan tâm hướng nghiệp dạy nghề, rèn kỹ năng sống và ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các nhà trường…Phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn dẫn đầu toàn tỉnh.

Nhân dịp này, có 40 nhà giáo là nguyên cán bộ quản lý ngành GDĐT thành phố qua các thời kỳ, cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu của các nhà trường được tuyên dương và tặng quà tri ân,


 

Hồng Hường

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/vinh-phuc-giao-duc-vinh-yen-dau-an-va-khat-vong-a16375.html