Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng: Đức - Nhật Bản 1:2

  Lại một cơn địa chấn nữa đã xảy ra trên đất Qatar, đội tuyển Nhật Bản đã tiếp bước Saudi Arabia khi họ giành chiến thắng 2:1 trước đội bóng của Messi. Tối nay Nhật Bản cũng đánh bại cỗ xe tăng Đức cũng với tỷ số 2:1. Quả là một chiến thắng trong mơ của HLV, cầu thủ và người hâm mộ (NHM) Nhật Bản.

bong-da-duc-nhat1-1669224111.jpg
 

   

     Ở hiệp 1, đội Đức với dàn cầu thủ đồng đều ở các tuyến họ đã không ngừng dồn ép tuyển Nhật bản về sân nhà ngay từ phút đầu tiên. Thế nhưng chính Nhật Bản phản công nhanh, phút 8' Ito căng ngang cho Maeda lao xuống đệm bóng tung lưới Neuer, rất tiếc Maeda đã việt vị. Sau tình huống đó, người Đức đã liên tục tấn công khung thành Nhật Bản. Từ Kimmich đến Gundogan liên tục uy hiếp khung thành Gonda. Đến phút 31' Kimmich mở đường bóng rất thoáng cho Raum xâm nhập vòng cấm. Trong nỗ lực lao ra truy cản, thủ môn Gonda đã phạm lỗi với Raum. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m.  Và Gundogan đã hoàn thành nhiệm vụ đem về cho Đức bàn thắng 1:0.

     Sau khi có tỷ số, đội Đức vẫn làm chủ thế trận, không ngừng uy hiếp khung thành Nhật Bản. Phút bù giờ thứ 5 Kai Havertz đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của Gnabry. Tuy nhiên, VAR sau đó xác định tiền đạo Havertz đã ở thế việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỷ sô đa 1:0 cho tuyển Đức.

bong-da-duc-nhat2-1669224110.jpg
Maeda ghi bàn vào lưới đội Đức nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị

     Bước vào hiệp 2, có lẽ HLV Nhật Bản đã chỉ đạo các cầu thủ mình đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nên các cầu thủ Đức lại có thêm nhiều khoảng trống. Hết Gnabry đến Musiala kết thúc sấm sét nhưng bóng đều đi vọt xà.  Việc các cầu thủ Nhật Bản đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ tạo cho các cầu thủ Đức có thêm nhiều khoảng trống. Phút 60' Gundogan xuất hiện trước vòng cấm rồi cứa lòng hiểm hóc, rất tiếc là bóng dội cột dọc bật ra.

     Phút 70'  Nhật Bản bắt đầu chơi pressing, họ không ngại va chạm và chủ động áp sát không để những khoảng trống cho các cầu thủ Đức triển khai lên bóng. Phút 73' Ito đón bóng trong khu cấm địa rồi ngả người sút căng khiến Manuel Neuer bay người hết cỡ cứu thua. Phút 75' Vừa vào sân Minamino xâm nhập vòng cấm rồi kết thúc căng ở góc hẹp buộc Neuer phải đẩy ra. Doan Ritsu ập vào đá bồi tung lưới tuyển Đức san hòa 1-1 cho Nhật Bản. Cả sân đấu vang dội tiếng cổ vũ của các CĐV Nhật Bản đẩy tinh thần các Samuraj lên cao.

83' Từ đường chuyền dài vượt tuyến, Asano phá bẫy việt vị băng xuống rồi tung cú sút trái phá ở góc hẹp làm tung nóc lưới thủ môn Neuer. Bàn thắng khiến CĐV Nhật Bản vỡ òa trên sân Khalifa.

     Trận đấu được kéo dài tới 8 phút, mọi nỗ lực của các cầu thủ Đức đều không đạt kết quả. Chung cuộc, một đội bóng châu Á, Nhật Bản, đã làm nên điều siêu tưởng.

     Trên bảng xếp hạng FIFA,  Đức ở vị trí 11, còn Nhật Bản ở vị trí 24, nhưng bằng tinh thần quả cảm thi đấu hết mình đã mang lại chiến thắng tuyệt vời làm nức lòng không những CĐV Nhật Bản mà còn nức lòng NHM châu Á.

bong-da-duc-nhat3-1669224110.jpg
Pha phạm lỗi của thủ môn Gonda dẫn đến quả 11m cho tuyển Đức
bong-da-duc-nhat4-1669224110.jpg
Gundogan cầu thủ mở tỷ số cho tuyển Đức
bong-da-duc-nhat5-1669224110.jpg
Bàn thắng gỡ hòa của Doan Ritsu
bong-da-duc-nhat6-1669224110.jpg
Pha ghi bàn thắng thứ 2 của Asano

 

Nguyễn Mạnh Quý

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/vong-chung-ket-world-cup-2022-bang-duc-nhat-ban-12-a16460.html