Hà Giang: Du khách cảnh giác với nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” mùa lễ hội

Ngày 25/11, bà Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Giang cho biết, Sở vừa ban hành công văn số 1781 cảnh báo về hiện tượng lừa đảo bán phòng lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Theo Sở VHTT&DL, trên mạng xã hội xuất hiện một nhóm đối tượng lừa đảo tìm phòng nghỉ thông qua môi giới, các đối tượng thường mạo danh là các hướng dẫn viên, quản lý, chủ các cơ sở lưu trú du lịch đăng lên các diễn đàn du lịch, mạng xã hội bán phòng nghỉ trên địa bàn tỉnh Hà Giang và nhất là tại huyện Đồng Văn. Thu đoạn của các đội tượng là Khi khách liên hệ, các đối tượng sẽ cung cấp số tài khoản yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ phòng, nhưng thực tế là "phòng ảo", không có thật. Vì thế, khi khách đến nơi đặt phòng, cơ sở lưu trú thông báo không nhận được thông tin đặt phòng cũng như không được nhận tiền đặt cọc của khách.

tam-giac-mach-1669352343.jpg
Khách du lịch hào hứng chụp ảnh bên hoa Tam giác mạch

Để kịp thời ngăn chặn kẻ gian lừa đảo, bảo vệ quyền lợi và an toàn cho du khách, đồng thời giữ gìn hình ảnh thương hiệu du lịch Hà Giang, Sở VHTT&DL đề nghị các sở, ngành, quý cơ quan, đơn vị chức năng, các địa phương phối hợp thông tin rộng rãi hiện tượng lừa đảo nêu trên. Đồng thời, đăng tải danh sách cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội; các huyện, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra kịp thời xử lý các vi phạm nếu có.

Khách du lịch có những kiến nghị, phản ánh về các dịch vụ du lịch tại Đồng Văn có thể liên hệ đường dây nóng Trưởng Công an huyện Đồng Văn (0886.659.888) hoặc Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (0912.504.199). Du khách cần hỗ trợ, hướng dẫn tìm phòng nghỉ dịp Lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang 2022 liên hệ số điện thoại 0988.820.913 hoặc 0985.212.103.

Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII sẽ chính thức khai mạc tối 26/11 tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Để góp phần làm cho lễ hội hấp dẫn và thành công, huyện Đồng Văn đang tổ chức, triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao các dân tộc phục vụ lễ hội. Cụ thể, trong thời gian từ ngày 25 – 26/11, Trung tâm sẽ chủ trì tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí tại thị trấn Đồng Văn, như: Nhảy dân vũ với 3 nhóm nhảy dân vũ dân tộc Lô lô hoa, Lô Lô đen và dân tộc Mông tại các địa điểm ở trung tâm thị trấn, chợ Phố cổ…

Cũng trong dịp này các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc cũng được tổ chức đồng loạt các sự kiện ở nhiều địa phương khác như Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô (huyện Mèo Vạc); Lễ hội dệt lanh (huyện Quản Bạ)…nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách, đồng thời điều tiết và giảm tải cho Đồng Văn.

Để chuẩn bị cho sự kiện, Ban tổ chức đã chuẩn bị gần 400 ha hoa tam giác mạch. Dự kiến, thời gian hoa nở sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12, thời điểm hoa nở rộ nhất sẽ vào đúng dịp lễ. Tại các địa phương, Đồng Văn là địa điểm trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất với 250ha.

Lê Hoàn

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/ha-giang-khuyen-cao-khach-du-lich-canh-giac-voi-nan-lua-dao-dat-phong-ao-mua-le-hoi-a16489.html