Giải Vô địch Bóng đá AFF Cup 2022, Bảng B: Lào  -  Việt Nam 0:6

  Một trận đấu dễ dàng cho tuyển VN. Trước một đội bóng mà thành phần chủ yếu là các cầu thủ U23.

   

bong-da-lao-viet1-1671643741.jpg
Tiền đạo Văn Toàn nâng tỷ số lên 5:0

      Sea games 32 ở Campuchia cũng chỉ còn 5 tháng nữa, các quốc giá ĐNA đều gắng sức tập luyện các môn để tham dự Sea games, trong đó có môn bóng đá. Mà bóng đá ở Sea games có sức lôi cuốn hơn ở AFF Cup.

     Nói về đội tuyển các quốc gia ĐNA khi tham dự AFF thường được chia làm 3 hạng. Mạnh có Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia. Hạng Trung có Singapore, Philippines, Myanma, Lào, Campuchia. Hạng yếu là Brunei, Timo Leste. Các kỳ AFF gần đây, quanh đi quẩn lại là sự tránh chấp giữa đội mạnh, còn các đội khác tham gia theo quy định của LĐBĐ ĐNA.

     Ở Sea games các cầu thủ trẻ luôn có sự cạnh tranh quyết liệt hơn và đẳng cấp giữa các nước chênh lệch nhau không nhiều. Chính vì vậy mà kỳ AFF này, nhiều đội tuyển lựa chọn nhiều cầu thủ U23, lứa cầu thủ chuẩn bị tham dự SEA Games nhằm luyện quân cho Sea Games là chính. Bản thân tuyển Lào cũng vậy.

bong-da-lao-viet2-1671643848.jpg
Văn Thanh với bàn thắng thứ 6

     Cho nên, có thể nói trận đấu hôm nay với tuyển Lào, tuyển VN sẽ ghi được báo nhiêu bàn thắng và ghi như thế nào mà thôi. Nếu cứ theo diễn biến trên sân thì 6 bàn thắng chưa thể hiện đúng chất lượng cầu thủ mà HLV đang có trong tay, nhiều bàn thắng bị bỏ lỡ. Nếu xem kỹ từng tình huống mới thấy các cầu thủ VN chưa thật sự tôn trọng đối phương. Nếu không chấn chỉnh lại, khi gặp Malaysia chúng ta sẽ gặp khó khăn.

     Cầu thủ được quan tâm nhiều nhất là Quang Hải lại chưa thể hiện được nhiều. Chưa có tình huống phối hợp tốt với đồng đội hay sút cầu môn, Hải nhận được bóng là lập tức chuyền ngay mà phần lớn là chuyền ngược về làm mất đi sức mạnh và chậm nhịp tấn công. Ngay bản thân HLV CLB Paul cũng không thích kiểu chơi bóng này của Hải. Đó bị chấm thương phải thay ra sớm nên không biết cầu thủ này có còn nguy hiểm như trước không?

     Văn Đức hôm nay cũng chơi không tốt, còn ham rê dắt,  chưa phối hợp tốt với đồng đội như Tiến Linh .

     6 bàn thắng của tuyển VN ghi đó 6 cầu thủ khác nhau, điều đó nói lên các cầu thủ chúng ta đều có khả năng ghi bàn, điều đó tạo nên sự bất ngờ cho đội bạn trong như Tấn Tài, Văn Thanh, Văn Hậu.

     Với trận mở màn như vậy là chấp nhận được. Vì Lào quá yếu nên chưa thể đánh giá năng lực của tuyển VN ở trận đấu này. Mong rằng trận gặp Malaysia sẽ đánh giá đúng hơn. Chắc chắn thầy Park sẽ chấn chỉnh lại cho phù hợp hơn.

Nguyễn Mạnh Quý

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/giai-vo-dich-bong-da-aff-cup-2022-bang-b-lao-viet-nam-06-a17008.html