Phú Thọ: Trường THPT Tam Nông hướng đến một kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao

Trường THPT Tam Nông (Phú Thọ) thực hiện hiệu quả công tác đổi mới dạy và học. Đặc biệt, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm, trường luôn nằm trong tốp những trường dẫn đầu khối THPT của tỉnh Phú Thọ.

dt1-2023-03-31t141834986-1680248020.jpgHiệu trưởng Trường THPT Tam Nông Vũ Hồng Điệp trao sổ đoàn viên cho những học sinh mới được kết nạp

Thầy giáo Vũ Hồng Điệp - Hiệu trưởng cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trường có 313 học sinh tham gia; trong đó có 115 học sinh đăng ký tổ hợp Khoa học tự nhiên; 198 học sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội.Ngay từ đầu năm học, sau khi tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh lần 1, trường đã phổ biến  cho học sinh viết đơn học thêm dựa theo nhu cầu của bản thân, sau đó tổ chức cho các em học vào các buổi chiều trong tuần. Các lớp học được phân hóa theo năng lực để đảm bảo việc tiếp nhận kiến thức phù hợp. Đặc biệt, trường lựa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt huyết, trách nhiệm và có kinh nghiệm để trực tiếp dạy và ôn luyện cho các em.

Một điểm mới trong công tác tổ chức dạy học và ô luyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Tam Nông năm nay là bên cạnh việc thực hiện đầy đủ kế hoạch giáo dục môn học đã xây dựng từ đầu năm học; tổ chức ôn tập bám sát nội dung, cấu trúc đề tham khảo thì trường đa dạng hoá việc củng cố, ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản thông qua hình thức đàm thoại trực tiếp, sơ đồ hoá kiến thức, giao nhiệm vụ học tập… Qua đó phát huy tinh thần tự học, vận dụng kiến thức vào luyện tập của học sinh. Đồng thời tăng cường hướng dẫn học sinh khai thác các nguồn tài liệu qua sách tham khảo, internet, dạy học trên truyền hình, nhóm zalo, facebook, trường học kết nối…

Sau khi kết thúc Học kỳ I và qua các đợt khảo sát, trường tổ chức rà soát, phân tích, đánh giá kết quả của học sinh và rút kinh nghiệm điều chỉnh việc dạy học. Đồng thời tiếp tục phân hoá học sinh để bồi dưỡng, nhất là đối với học sinh học lực yếu. Bên cạnh đó, Trường THPT Tam Nông tiếp tục tổ chức các buổi ngoại khoá về kỹ năng sống; tìm hiểu về nghề, định hướng ngành học… giúp các em học sinh lớp 12 có những lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, trường tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh và những học sinh chưa cố gắng học tập và rèn luyện, những học sinh có kết quả học tập chưa tốt để thông báo và thống nhất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao kết quả học tập, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

dt2-2023-03-31t141811088-1680248107.jpgGiờ ôn tập của thầy trò Trường THPT Tam Nông.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6/2023. Cùng với việc nỗ lực ôn tập, thầy trò Trường THPT Tam Nông đang tích cực làm quen các dạng đề tham khảo, rèn thêm kỹ năng làm bài thi... để tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này và đạt kết quả cao nhất.

Từ thực tiễn Trường THPT Tam Nông , Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ chí Nguyễn Văn Mạnh cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi có ý nghĩa quan trọng nên công tác tổ chức luôn được tỉnh Phú Thọ thực hiện nghiêm túc, chu đáo. Để kỳ thi đạt chất lượng cao, cùng với chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tổ chức dạy học chính khóa nghiêm túc nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản. Đồng thời chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch ôn tập, tăng cường hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập; quan tâm rà soát,có giải pháp kịp thời hỗ trợcác em học sinh, nhất là học sinh yếu, kém, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tham gia đầy đủ kỳ thi và đạt kết quả cao.

 

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/phu-tho-truong-thpt-tam-nong-huong-den-mot-ky-thi-tot-nghiep-dat-ket-qua-cao-a18251.html