Thừa Thiên Huế: Công bố tình hình sức khỏe của 5 ca bệnh Covid-19

Hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 trường hợp dương tính với Covid-19, tất cả đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) với 4 trường hợp có tình trạng sức khỏe ổn định, riêng bệnh nhân thứ 5 đang được theo dõi chặt chẽ.

Ngày 17/5, lãnh đạo bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đã thông tin về tình hình sức khỏe và quá trình điều trị của 5 ca bệnh Covid-19 đang điều trị tại cơ sở này.

Theo các bác sĩ đang điều trị, hiện cả 5 bệnh nhân đang được điều trị tại khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đều có tình trạng sức khỏe ổn định. Riêng trường hợp bệnh nhân thứ 5, do lớn tuổi và có biểu hiện viêm long đường hô hấp, viêm mũi dị ứng nên được theo dõi chặt chẽ để loại trừ các biến chứng có thể xảy ra.

1241254252353636-1621329113.gif
Các bác sĩ theo dõi chặt chẽ, chuẩn đoán tình hình sức khỏe các bệnh nhân để loại trừ các biến chứng có thể xảy ra. Ảnh: Song Quỳnh

Trong quá trình theo dõi, điều trị tại bệnh viện, các bệnh nhân được kiểm tra tình trạng bệnh lý nền với các xét nghiệm chuyên sâu nhằm đảm bảo trong tình huống bệnh nhân trở nặng sẽ được theo dõi và có các phương án xử lý thuận lợi. Các y, bác sĩ cũng đặc biệt quan tâm, động viên và chăm sóc bệnh tận tình để các bệnh nhân Covid-19 đảm bảo được tâm lý tốt nhất trong quá trình điều trị.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc - Phó trưởng Ban thường trực BCĐ PCD của Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện nay tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không ho, không chảy mũi nước, không buồn nôn, không nôn, không tiêu chảy, ăn uống tốt, không đau cơ, không đau khớp. Các bệnh nhân đã được làm lại XN PCR-Realtime 3 - 5 lần nhưng chưa có trường hợp nào âm tính. Riêng trường hợp ca bệnh Võ Thị C. 58 tuổi (ca bệnh số 3660) có ho rải rác trong ngày khạc đờm trắng, lượng ít, phổi thông khí tốt. Nuôi cấy định danh vi khuẩn - Kháng sinh đồ (13/5/2021): Kết quả: Stenotrophomonas Maltiphilia, nhạy cảm Bactrim. XQuang phổi (17/05): Viêm phế quản mạn, dấu ứ trệ thông khí phổi rải rác hai bên, bóng tim không lớn. Bệnh nhân này đang được chăm sóc và điều trị kháng sinh theo phác đồ.

Được biết, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã lên phương án để đảm bảo 500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19, vừa chống dịch vừa điều trị cho các trường hợp F1 đi về từ vùng có dịch Covid-19 nhưng bị các bệnh nền nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, tai biến…

Hiện chưa ghi nhận thêm ca mắc mới nào trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục yêu cầu ngành y tế tăng cường xét nghiệm, sàng lọc dịch tễ với đối tượng có nguy cơ cao, luôn sẵn sàng ít nhất 4.000 kit test nhanh. Tăng cường giám sát tại các khu cách ly, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly./.

Song Quỳnh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/thua-thien-hue-cong-bo-tinh-hinh-suc-khoe-cua-5-ca-benh-covid-19-a2398.html