Hàng trăm doanh nghiệp, HTX nô nức đăng ký chương trình “Hành trình OCOP”

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm đơn đăng ký của các doanh nghiệp, HTX tham gia chương trình “Hành trình OCOP”.

Chương trình “Hành trình OCOP” được Kết hợp thực hiện bởi ThaiBinh Coop, Bizcare, Tiktok Việt Nam, VTC14, với sự tài trợ của An Thái Hưng, TRATOSA, Herbal. Chương trình được ghi hình, dự kiến phát sóng trên kênh VTC14 Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, bắt đầu từ tháng 5/2024. 

 “Hành trình OCOP” là chương trình Gameshow thực tế, hướng tới các giá trị nhân văn, phát triển kết nối các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Chương trình là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên toàn quốc, thúc đẩy tinh thần yêu nước, các chương trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, nêu cao tinh thần khởi nghiệp quốc gia.

 

dsc00723-1716308403.jpg

Các đội chơi tham dự chương trình.

Chương trình phát sóng trong thời lượng từ 25 – 30 phút/ số, với tần suất phát sóng 1 số/ tuần. Trong mỗi chương trình sẽ có 3 đội tham gia, là đại diện cho 3 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các đặc sản vùng miền. Chương trình có 3 phần chơi: Câu chuyện khởi nghiệp, Minigame, Thương thảo chốt sale.

Bày tỏ niềm hân hoan khi tham dự chương trình, chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH XNK thảo dược Hằng Moon cho biết, chị biết đến chương trình qua Facebook của Tiến sĩ Đàm Quang Thắng. “Tôi liền đăng ký ngay. Tôi rất vui và hạnh phúc khi vượt qua vòng sơ khảo và được tham gia chương trình”, chị Hằng chia sẻ.

Cũng theo chị Hằng, đây là chương trình rất ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP được quảng bá, lan tỏa đến quý khách hàng, rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất với người tiêu thụ. Đây là kênh truyền thông sâu rộng và hiệu quả. “Tôi mong chương trình được các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn OCOP và khán giả truyền hình hưởng ứng, ủng hộ và chia sẻ rộng rãi hơn nữa cùng chung tay xây dựng cuộc sống xanh, góp phần đưa nền nồng nghiệp Việt Nam có những bước tiến mới”, chị Hằng mong mỏi.

z5463500943194-b6843083fac20a87e949d3f3b5237be2-1716308458.jpg

Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của HTX, doanh nghiệp.

 

Trong khi đó, chị Trần Thị Thuần, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc HTX Tâm Ngọc biết đến chương trình do sự chia sẻ từ người thân. Chị tham gia chương trình với tâm thế vui, phấn khởi và có phần háo hức, hồi hộp.

“Điều chúng tôi mong mỏi ở chương trình là học thêm được nhiều kỹ năng, nâng cao năng lực thông qua thực tế. Chúng tôi rất muốn được truyền thông về doanh nghiệp một cách chân thực dễ gần nhất. Theo tôi chương trình này rất thú vị và mới lạ, khơi dậy niềm đam mê kinh doanh, khởi nghiệp từ những thứ bình dị của quê hương. Thông qua sân chơi này, tôi cũng mong được kết nối với những đối tác có chung tầm nhìn để mở rộng sản phẩm, tạo thêm nhiều việc làm cho người yếu thế hòa nhập xã hội”, chị Thuần khẳng định.

Đội ngũ Ban giám khảo đều là những chuyên gia có tầm ảnh hưởng, có uy tín và nhiều kinh nghiệm như: Tiến sĩ Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp và đổi mới Sáng tạo Quốc gia, Giám đốc công ty Agricare & Bizcare; Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam. Hành trình OCOP là một gameshow được sáng lập và phát triển bởi ông Lê Ngọc Huê chủ tịch Liên hiệp ThaiBinh Coop, Tổng giám đốc An Thái Hưng, đồng thời cũng là nhà tài trợ cho chương trình này.

 

Đăng Khoa

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/hang-tram-doanh-nghiep-htx-no-nuc-dang-ky-chuong-trinh-hanh-trinh-ocop-a24985.html