Tuổi trẻ Hà Giang gửi tặng 60 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân Thủ đô chống dịch CoVid 19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh trên cả nước, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn tại Hà Giang đã huy động hỗ trợ nông sản, nhu yếu phẩm giúp đỡ đồng bào thủ đô.

Ngày 11/9, tại nút giao quốc lộ 2 ngã tư Kim Anh - Nội Bài, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội đón nhận 60 tấn nhu yếu phẩm do Tỉnh đoàn Hà Giang gửi tặng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng gồm: 26,8 tấn gạo, 14 tấn nông sản các loại, 3.000 thùng mì tôm, 650kg bún/miến, 800kg lạc, 289 hộp cá/thịt hộp các loại và một số nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng, chống dịch khác.

van-chuyen-1631352715.jpg

Nhu yêu phẩm của tuổi trẻ Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội. 

Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Giang

Đây là số nhu yếu phẩm đã được Tỉnh đoàn đã phát động kêu gọi cán bộ đoàn, hội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên chung tay ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết,... từ ngày 26/8 – 6/9 để gửi tới người dân trong các khu vực đang giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố.

my-phuong-1631352932.jpg

Hộp lạc của bạn học sinh ở Hà Giang gửi tặng các bạn ở Thủ đô.

Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Giang

Đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang cho biết, hoạt động quyên góp nằm trong chuỗi hành trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động trong suốt thời gian qua. Các cấp bộ đoàn vào cuộc, tích cực vận động và đã nhận được nhiều sự tương trợ, đồng hành giúp đỡ, ủng hộ vật chất của các đơn vị, người dân. Đây là hoạt động hết sức nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng của tuổi trẻ Hà Giang cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; góp sức trẻ chia sẻ những khó khăn của các đơn vị nơi tuyến đầu và người dân thủ đô Hà Nội đang trong đợt bùng phát dịch bệnh.

ung-ho-1631352824.jpg

Điểm tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm của Tỉnh Đoàn Hà Giang. 

Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Giang

Ngay sau khi tiếp nhận, một phần các nhu yếu phẩm đã được vận chuyển về các địa điểm phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn thành phố Hà Nội theo điều phối của Thành đoàn, nhằm hỗ trợ kịp thời những người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Số lượng nhu yếu phẩm còn lại được phân bổ, sử dụng cho các hoạt động an sinh xã hội khác.

Lê Hoàn

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/tuoi-tre-ha-giang-gui-tang-60-tan-nhu-yeu-pham-ho-tro-nhan-dan-thu-do-a6354.html