Ngôi nhà Ong lại đón các bé

Trước tình hình chung cư không có covid trong thời gian hơn 14 ngày, trường Tư thục Mẫu giáo mầm non Ngôi nhà Ong đóng tại tầng 1, 2 của chung cư đã mở cửa cho các cháu đang độ tuổi mầm non trong chung cư được đến trường từ ngày 13/12/2021.

ngooii-nha-ong-1639471654.jpg
 

 

Từ đầu tháng 11 đến nay, tình hình phòng chống dịch Covid của chung cư Vạn Đô, phường 1, quận 4, tp. HCM tương đối tốt, có 2 trường hợp bị nhiễm đã được tổ Phản ứng nhanh phòng chống covid và BQL chung cư cho đi cách ly và khử khuẩn ngay, nên không có tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng chung cư.

Trước tình hình chung cư không có covid trong thời gian hơn 14 ngày, trường Tư thục Mẫu giáo mần non Ngôi nhà Ong đóng tại tầng 1, 2 của chung cư đã mở cửa cho các cháu đang độ tuổi mần non trong chung cư được đến trường từ ngày 13/12/2021.

Việc mở cửa trường mần non Ngôi nhà Ong đã tạo thuận lợi cho các cháu tuổi mẫu giáo trong chung cư được đến trường học, gặp bạn bè sau hơn 6 tháng nhà trường phải nghỉ vì dịch bệnh, gây khó khăn cho cha mẹ các cháu phải luân phiên nghỉ ở nhà để trông coi các cháu.

Việc mở lại trường Mần non Ngôi nhà Ong cũng tạo thêm thu nhập của đội ngũ giáo viên của trường đang gặp rất nhiều khó khăn từ khi phải đóng cửa vì dịch bệnh covid.

truong-mam-non-1639471945.jpg
 

Tham khảo:

Trường Mẫu giáo Ngôi Nhà Ong được thành lập cách đây 10 năm và đã phát triển thành một trường mẫu giáo hưng thịnh. Nhà trường không phải là một chương trình bị động mà đội ngũ Giáo viên luôn luôn cố gắng phát triển và cải thiện bản thân qua từng năm.

Triết lý giáo dục dẫn dắt học sinh tại Trường mẫu giáo Ngôi Nhà Ong dựa trên phương pháp hợp tác giáo dục mà Ban lãnh đạo Nhà trường tin vào việc giáo dục các khía cạnh nghệ thuật, trí tuệ, cảm xúc và thể chất của từng trẻ theo cách tích hợp và toàn diện. Sử dụng các kỹ thuật bằng nhiều cách đa dạng – từ kể chuyện đến khám phá và tự chơi – giáo viên tại Ngôi Nhà Ong giúp học sinh sử dụng trí tưởng tượng và tính tò mò để khám phá và học hỏi.

1. Môi trường học tập tại Trường Mầm non Ngôi Nhà Ong, Quận 4, TPHCM

Tại Ngôi Nhà Ong, các giáo viên đối xử với mỗi bé như một người hoàn toàn độc lập và rèn luyện tính tự lập là không thể thiếu đối với trải nghiệm hàng ngày tại Ngôi Nhà Ong. Nhà trường để trẻ tự lo cho các nhu cầu của bản thân đồng thời đưa ra những hướng dẫn và chỉ dẫn nhẹ nhàng cách đạt được mục tiêu và được khuyến khích tự ăn, thay quần áo, tự chăm sóc bản thân, chăm sóc đồ đạc của mình và tham gia giữ cho lớp học và trường học ngăn nắp, sạch sẽ.

Các hoạt động nhóm sinh hoạt tự do ngoài trời có cấu trúc chặt chẽ cho phép học sinh sẵn sàng khi bước vào trường tiểu học. Những hoạt động bao gồm các bài học hàng ngày và theo các chủ đề thay đổi hàng tháng và có thể thay đổi giữa học tập, sáng tạo và nghệ thuật. Các bé được tham gia các hoạt động xây dựng kỹ năng, cho phép trẻ luyện khả năng tập trung và quan sát, cải thiện sự khéo léo và phát triển sự thấu hiểu về tính thẩm mỹ của trẻ.

2. Chương trình học tại Trường Mầm non Ngôi Nhà Ong, Quận 4, TPHCM

Âm nhạc: Học thông qua âm nhạc là một cách thú vị và sáng tạo nhằm kích thích sự phát triển trong tất cả các lĩnh vực giáo dục mầm non.

Toán Mầm non: Kỹ năng toán học ban đầu được học thông qua các con số, hình dạng, sắp xếp, chia nhóm và vẽ hình…

Làm quen với chữ: Học đọc viết ở Ngôi Nhà Ong hơn cả chỉ là sách và ngữ âm cơ bản.

Giáo dục thể chất: Giáo dục thể chất thúc đẩy kỹ năng vận động và phát triển nhận thức.

Mỹ thuật: Học thông qua nghệ thuật là một cách sáng tạo để phát triển các kỹ năng vận động tinh xảo, lòng tự trọng và chấp nhận rủi ro.

Khoa học: Khoa học ở trường mẫu giáo không chỉ giới thiệu cho học sinh những môn học thú vị mà còn giúp trẻ phát triển các kỹ năng tư duy nhận xét và phân tích.

Hoạt động dã ngoại: Những chuyến đi dã ngoại là một cách thú vị để khám phá thế giới của chúng ta và có những cuộc phiêu lưu thú vị.

Hoạt động của Trường: Các hoạt động là cơ hội để gặp mặt tại trường và kỷ niệm nhiều sự kiện đặc biệt trong suốt cả năm.

Nguồn: Website trường

 

 

Nguyễn Mạnh Quý

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/index.php/ngoi-nha-ong-lai-don-cac-be-a8895.html