Prudential ra mắt video hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho trẻ em châu Á trên Cartoon Network

Nhật Quang

31/07/2022 08:00

Theo dõi trên

Quỹ Prudence của tập đoàn Prudential đã phát hành video giáo dục dài 60 giây với tựa đề “Stress Busters” (tạm dịch: Đánh bay căng thẳng) nhằm giúp tăng cường sức khỏe tinh thần cho trẻ em châu Á. 

er1-1659281846.png

Theo báo cáo của UNICEF năm 2021, hơn 1/7 thanh thiếu niên từ 10 đến 19 tuổi trên toàn cầu phải đối mặt với một vấn đề sức khỏe tâm thần. Sự gián đoạn trong thói quen sinh hoạt, giáo dục, giải trí, cũng như thu nhập và sức khỏe gia đình, đặc biệt trong và sau giai đoạn dịch bệnh, đang khiến nhiều người trẻ cảm thấy sợ hãi, tức giận và lo lắng cho tương lai của họ. 

Quỹ Prudence – đơn vị đầu tư vì cộng đồng của tập đoàn Prudential châu Á đã hợp tác sản xuất cùng Cartoon Network và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (‘IFRC’) video dài 60 giây để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của trẻ em. Được thiết kế phù hợp nhu cầu của trẻ em Châu Á, video giáo dục ngắn đưa ra những bí kíp dễ hiểu và dễ thực hiện giúp trẻ vượt qua căng thẳng và lo lắng như: ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học, vận động ngoài trời, nghỉ giải lao, ghi chép cảm nhận,… 

Ông Marc Fancy, Giám đốc Quỹ Prudence Foundation cho biết căng thẳng và lo lắng, nếu không được quản lý đúng cách, có thể để lại tác động tiêu cực lâu dài đến sự phát triển thể chất và cảm xúc của trẻ. “Những thử thách và sự bất an mà trẻ nhỏ đang phải đối mặt ngày càng trở nên trầm trọng hơn do tác động xã hội vô hình của đại dịch COVID-19. Chúng tôi cố gắng trang bị cho hàng triệu trẻ em ở Châu Á những lời khuyên đơn giản và thân thiện để giúp các em đối phó với căng thẳng và xây dựng khả năng phục hồi tinh thần tích cực.” ông Fancy chia sẻ. 

Video được phát sóng trên các kênh Cartoon Network tại 8 thị trường ở Châu Á, bao gồm Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan Thái Lan và Việt Nam bắt đầu từ hôm nay. Video có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Trung và tiếng Việt, dự kiến tiếp cận 35 triệu hộ gia đình mỗi ngày. 

Video Stress Busters bằng tiếng Việt được lưu trữ trên trang web SAFE STEPS Kids tại https://www.safestepskids.com/vn và các trang mạng xã hội của Cartoon Network.  

er2-1659281854.png

Cũng trong tháng 7, Prudential Việt Nam cũng chính thức ra mắt tính năng “Sức Khỏe Tinh Thần” trên Pulse by Prudential (Pulse) - Ứng dụng chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện. Tính năng này kỳ vọng sẽ giúp mọi người nhận thức tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, cũng như biết cách để chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt hơn với công nghệ AI được cá nhân hóa, giúp mỗi người tìm ra phương pháp hướng tới cuộc sống cân bằng, tích cực, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.  

Với tính năng “Sức khỏe tinh thần” trên Pulse người dùng có thể đánh giá sức khỏe tinh thần và ghi lại nhật ký cảm xúc. Qua đó, người dùng có thể lên kế hoạch chăm sóc và nuôi dưỡng phù hợp các mối quan hệ, giúp bản thân hạnh phúc, kiểm soát mọi việc tốt hơn. 

Bạn đang đọc bài viết "Prudential ra mắt video hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho trẻ em châu Á trên Cartoon Network" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn