Quảng bóng vàng 2021: Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý

V.X

16/02/2022 23:30

Theo dõi trên

Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý đã được vinh danh tại Gala trao giải "Quả bóng vàng Việt Nam 2021" do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh tối 16/2.

 Ở hạng mục Quả bóng Vàng nam 2021, top 5 cầu thủ lọt vào đề cử cuối cùng là Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) và Quế Ngọc Hải (vừa chuyển từ Viettel FC tới SLNA).

cxhd75-5935-1645028844.jpg
Hoàng Đức giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 (Ảnh: BTC).

Cầu thủ giành Quả bóng Đồng là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Bình Dương, người chơi rất hay ở vòng loại World Cup 2022 trong màu áo ĐT Việt Nam. Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải giành Quả bóng Bạc Việt Nam 2021. Tuy nhiên, Quang Hải không thể có mặt ở Lễ trao giải vì mắc Covid-19.

Người đã vượt qua Tiến Linh, Quang Hải để giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 là tiền vệ Hoàng Đức. Đây là lần đầu tiên tiền vệ thuộc biên chế Viettel FC giành được giải thưởng cao quý này.

Năm 2021 là năm mà Hoàng Đức có tiến bộ, phát triển vượt bậc về chuyên môn. Hoàng Đức là trụ cột ở Viettel FC và trên đội tuyển, khi Hùng Dũng dính chấn thương, tiền vệ sinh năm 1998 đã được HLV Park Hang Seo trao cơ hội và đã chơi rất xuất sắc ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup 2020.

Trong ngày được vinh danh, Hoàng Đức cho biết: “Tôi rất vui mừng hạnh phúc khi giành được giải thưởng này. Tôi xin cảm ơn Viettel FC, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ban huấn luyện đã hỗ trợ tôi trong thời gian qua. Tôi cũng xin cảm ơn các đồng nghiệp, người hâm mộ đã theo dõi, đồng hành cùng chúng tôi trong năm qua”.

chu-quabongvang2-1645028950.jpg

Từ trái qua, Quả bóng Bạc nữ Phạm Hải Yến, Quả bóng Vàng nữ Huỳnh Như và Quả bóng Đồng Nguyễn Thị Bích Thùy. Ảnh: BTC

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, tiền đạo Huỳnh Như (đội TP Hồ Chí Minh) đã xuất sắc đoạt giải thưởng cao nhất. Năm 2021, Huỳnh Như cùng đội nữ TP Hồ Chí Minh đoạt cú đúp quốc nội, nhận danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ hay nhất giải tại giải vô địch quốc gia. Bên cạnh đó, chân sút này cũng sắm vai đội trưởng tuyển nữ Việt Nam thi đấu thành công. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Huỳnh Như nhận được giải thưởng cao quý này.

Quả bóng bạc thuộc về Phạm Hải Yến (đội Hà Nội); Quả bóng đồng dành cho Nguyễn Thị Bích Thùy (đội TP Hồ Chí Minh).

Ở hạng mục Quả bóng Vàng Futsal 2021, 5 đề cử cuối cùng là Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam). Đây là các trụ cột của ĐT Futsal Việt Nam tại VCK World Cup Futsal 2021.

Hồ Văn Ý với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Thái Sơn Nam cũng như tại ĐT Futsal Việt Nam ở World Cup 2021 đã xuất sắc vượt qua các ứng viên còn lại để giành giải thưởng Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2021.

Trong ngày được vinh danh, thủ thành Hồ Văn Ý cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi giành được Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2021. Để có được giải thường hôm nay, tôi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ ban huấn luyện, các đồng đội ở Thái Sơn Nam cũng như ở ĐT Futsal Việt Nam trong suốt thời gian qua. Tôi xin cảm ơn bố mẹ và gia đình đã luôn theo dõi, đồng hành và ủng hộ tôi trong con đường đã chọn”.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng bóng vàng 2021: Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn