Quảng Ngãi: Gặp mặt các cơ quan báo chí, các phóng viên thường trú và trao giải báo chí nhân kỷ niện 96 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

Nguyễn Đăng Lâm

18/06/2021 21:40

Theo dõi trên

Chiều ngày 18/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, các phóng viên thường trú và trao giải báo chí nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).

quang-canh-1624027482.jpg

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Quảng Ngãi.

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh và trân trọng cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ những người làm báo các cơ thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã luôn hỗ trợ, hợp tác, đồng hành trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh, góp phần đắc lực trong quá trình thực hiện phát triển kinh tế -xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đồng thời, mong các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm, hợp tác, đồng hành cùng tỉnh trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng bộ, chính quyền đối với nhân dân; quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế- xã hội; đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực trong xã hội… góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, đem lại cuộc sống hạnh phúc, ấm no cho nhân dân trong tỉnh. 

giai-ca-1624027549.jpg
Lãnh đạo Sở TT&TT và Hội Nhà báo trao giả C cho các tác giả.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định, những kết quả tỉnh Quảng Ngãi đạt được trong thời gian qua, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân còn có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí. Thông qua báo chí mà các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được tuyên truyền sâu rộng đến các địa phương và các tầng lớp nhân dân; thông qua công tác tuyên truyền đã tập hợp được sức mạnh, nguồn lực và sự đồng thuận xã hội trong quá trình thực hiện. 

giai-ba-1624027549.jpg
Các đồng chí lãnh đạo HĐND và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải B cho các tác giả

Tại buổi gặp mặt, các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú đã cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động báo chí trên địa bàn; sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan thông tấn, báo chí và các phóng viên thường trú thực hiện tốt nhiệm vụ của mình tại địa phương. Đồng thời, mong muốn thời gian tới đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa từ phía các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương để phóng viên tiếp cận thông tin, kịp thời phản ánh các vấn đề diễn ra trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là lãnh đạo tỉnh quan tâm giải quyết, xử lý tốt những nội dung báo chí đã phản ánh.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi đã tổng kết và trao Giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIII năm 2021 cho 15 tác phẩm, trong đó, có 2 tác phẩm đoạt giải A, 6 tác phẩm đoạt giải B và 7 tác phẩm giải C. Trong đó, loạt bài phóng sự (5 kỳ- báo in) “Sống ở Hoàng Sa” của nhà báo Phạm Văn Anh (Báo Thanh Niên) và Lê Văn Chương (Báo Biên Phòng); phóng sự truyền hình “Vợ chồng cùng ra trận” của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Thục Uyên, Lương Quốc Triều và Lê Văn Phong (Đài TH-TH Quảng Ngãi) đạt giải A./.