Sắp diễn ra Hội nghị Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản

Lê Hoàn

16/06/2022 17:48

Theo dõi trên

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Hội nghị Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản sẽ diễn ra ngày 23/6 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại khách sạn Dic Star, TP  Vĩnh Yên.

 

hondavp-1655375992.jpg

Công ty ôtô Toyota Việt Nam là một trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Nhật Bản dẫn đầu về nộp ngân sách nhà nước hàng năm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Nguyễn Lượng

 

Hội nghị sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và trên 100 doanh nghiệp. Hội nghị dự kiến mời 850 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra ngày 23/6 bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, đại biểu, quan khách trong nước và quốc tế sẽ tham dự trực tiếp tại khách sạn Dic Star Vĩnh Phúc.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ thăm quan khu công nghiệp, doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại Vĩnh Phúc; thăm quan các gian hàng giới thiệu quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của tỉnh, tiềm năng lợi thế đầu tư, cũng như thành tựu hợp tác giữa Việt Nam-Nhật Bản và giữa Vĩnh Phúc với các địa phương của Nhật Bản. Đồng thời tổ chức trao đổi, giới thiệu, xúc tiến đầu tư, ký kết các biên bản ghi nhớ, các thỏa thuận hợp tác đầu tư…

Nhật Bản hiện là quốc gia đứng thứ 2 về đầu tư tại Vĩnh Phúc (sau Hàn Quốc) với gần 60 dự án, tổng vốn đầu tư trên 1,4 tỷ USD. Các dự án của Nhật Bản chủ yếu đầu tư vào các lĩnh vực ô tô, xe máy, chế tạo. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản luôn ổn định, phát triển, đóng góp tới 70% tổng thu ngân sách hằng năm của tỉnh, giải quyết việ làm cho gần 24.000 lao động. Tiêu biểu như Công ty Toyota Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam có mặt tại Vĩnh Phúc ngay những ngày đầu tái lập tỉnh; khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc của Tập đoàn Sumitomo có quy mô trên 213ha, với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đã nhanh chóng thu hút được nhiều dự án đầu tư Nhật Bản đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mới đây, thực hiện Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam - CTCP (VLC) và Tập đoàn SOJITZ, Nhật Bản về xây dựng chiến lược, kế hoạch mở rộng các cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao về chăn nuôi bò thịt, giết mổ, chế biến, tiếp thị, phân phối thịt và các sản phẩm từ thịt tại thị trường Việt Nam, hướng đến xuất khẩu tại Vĩnh Phúc, UBND tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ, chuẩn bị các điều kiện xây dựng xây Tổ hợp chế biến và chăn nuôi bò thịt Việt Nam – Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.

Đây là sự kiện rất quan trọng, là cơ hội để Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút các dự án đầu tư lớn từ Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để giao lưu văn hóa giữa Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung với đất nước Nhật Bản.

Bạn đang đọc bài viết "Sắp diễn ra Hội nghị Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn