Tặng 150 máy lọc không khí Casper cho Bắc Giang

PV

02/06/2021 19:41

Theo dõi trên

Góp phần đồng hành để các cơ sở chữa bệnh nhân covid ở Bắc Giang vơi bớt đi những khó khăn, ngày 2/6/2021, hãng Casper Việt Nam đã phối hợp với Chi hội nhà báo Đài PT&TH tỉnh Bắc Giang trao tặng 150 máy lọc không khí cho một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.    

1-bv-y-hoc-co-truyen-bg-1622637421.jpg
Nhà báo Đỗ Quang Hà, đại diện đoàn, trao máy cho Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang

Số máy lọc không khí này có trị giá gần 500 triệu đồng được Thương hiệu Casper gửi tặng Bắc Giang thông qua Qũy Cùng Bắc Giang chống dịch do nhà lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long sáng lập với các thành viên, nhà báo Lương Ái Vân (báo Phụ nữ Thủ đô), nhà báo Đỗ Quang Hà (đại diện Chi hội Nhà báo Đài PT&TH tỉnh Bắc Giang).

Với số máy lọc không khí, ban đầu Qũy cùng Chi hội Nhà báo hướng tới các bệnh viện dã chiến, do nơi đây đang vô cùng khó khăn về mọi mặt, nhưng sau khảo sát của nhà báo Đỗ Quang Hà, đặc điểm bệnh viện dã chiến hầu hết là không có phòng kín mà được dựng tạm thời, trong khi máy lọc không khí chỉ có tác dụng trong phòng khoảng 25m2, vì vậy nhóm điều phối chuyển hướng sang các bệnh viện đang được trưng dụng điều trị bệnh nhân covid. Một mặt để máy lọc không khí phát huy tác dụng, một mặt khác, sau khi tình hình dịch bệnh qua đi, Bắc Giang đã ổn định trở lại thì máy lọc vẫn tiếp tục phát huy tác dụng tại các bệnh viện.

Vậy là, 3 bệnh viện được nhóm điều phối chọn trao mỗi bệnh viện 50 máy lọc không khí gồm có Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang và Bệnh viện Quân y 110 cơ sở Bắc Giang. Nhà báo Đỗ Quang Hà đã đại diện cho Chi hội Nhà báo Đài PT&TH Bắc Giang và cho Qũy đã trao tặng toàn bộ số máy lọc không khí cho 3 đơn vị nói trên.

Bên cạnh lượng máy lọc không khí, hãng Casper còn dành tặng 500 cuốn tập tô cho các em nhỏ trong khu cách ly, góp phần giúp các em có thêm những vui chơi bổ ích trong dịp hè đặc biệt này. Về số sách này, nhà báo Đỗ Quang Hà cũng sẽ đại diện trao cho Hội Đồng đội tỉnh Bắc Giang để Hội kịp thời đưa tới cho các em nhỏ.

Tâm dịch Bắc Giang đang dần được khống chế nhưng những khó khăn vất vẫn đang đổ dồn lên đội ngũ y bác sĩ tham gia chống dịch và các cơ sở được chỉ định chữa bệnh nhân covid. Cũng chính vì thế mà nhiều tổ chức, cá nhân đang đồng hành với ngành y tế nói chung, Bắc Giang nói riêng. Tấm lòng của các nghệ sĩ, nhà báo, các nhãn hàng đang hướng về vùng dịch khiến cho các y bác sĩ thêm ấm lòng, càng tăng thêm tinh thần “chiến đấu” vì sức khỏe của nhân dân.

2-bv-tam-than-bg-1622637421.jpg
Trao cho Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang
3-benh-vien-quan-y-110-bg-1622637664.jpg
Trao cho Bệnh viện Quân y 110 – Bắc Giang

           

Bạn đang đọc bài viết "Tặng 150 máy lọc không khí Casper cho Bắc Giang" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn