Thắt lưng huyền thoại

Trần Tiệp

18/09/2022 11:48

Theo dõi trên

Đây là dây lưng huyền thoại Trung Quốc viện trợ cho ta thời kỳ chống Mỹ, đến thời chúng tôi đi bộ đội thì được cấp phát do Việt Nam sản xuất.

that-lung-1663476482.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Ai ở bộ đội đều biết ngoài chức năng chính ra nó còn là vũ khí phòng thân hữu hiệu của lính khi vào dân tán gái, bị trai bản tấn công, còn câu chuyện vui tôi đã từng kể,mấy chú bộ đội đổi thắt lưng lấy một con ngan, khi trao đổi lại không hướng dẫn cách sử dụng vì thế đã làm cho bác chủ nhà cười ra nước mắt, thắt lưng này nó có một con lăn ở khóa, muốn mở thắt lưng phải hóp bụng lại một tý kéo dây ra thì mới mở được khóa, bác chủ nhà mặc quần dài đeo thắt lưng đi ăn cỗ, đến khi đau bụng cần giải quyết không biết làm thế nào tháo ra được, càng giật nó càng thít chặt,thế là bĩnh ra quần, cụ ông phải nhảy xuống ao ngâm ngang cổ để khỏi bốc mùi, mãi đến trưa các chú bộ đội đi tập về mới tháo thắt lưng ra cho,thì cá dưới ao cũng được một bữa no ( chuyện vui của lính)ai tin hay không thì tùy.  
Một thời quân đội cải tiến quân trang lính mặc K82 quần có dây kéo theo cữ không có con đỉa vì thế bỏ không dùng thắt lưng này một thời gian,sau thấy bất tiện quay lại dùng thắt lưng này như ngày trước.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Thắt lưng huyền thoại" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn