Thừa Thiên - Huế: Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu

  Nhân Lê

10/08/2022 12:56

Theo dõi trên

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện cho thiếu nhi. Sáng 07/08, tại thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế, Ban Thường vụ Thị Đoàn - Hội đồng Đội Thị xã Hương Trà và một số cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”.

1-thua-thien-hue-1660110899.JPG
Các em học sinh nhận quà của Hội Nông dân xã, Đoàn Thanh niên Công an thị xã. ảnh: LN

 

Thôn Bồ Hòn là thôn với chủ yếu là người đồng bào thiểu số Pahy sinh sống, người dân có điều kiện sinh sống khá khó khăn, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các em thiếu nhi là người đồng bào có hoàn cảnh khốn khó ở xã miền núi Bình Thành chuẩn bị tốt trước khi bước vào năm học, Thị Đoàn - Hội đồng Đội thị xã và các đơn vị liên quan đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá gần 300 nghìn đồng, hỗ trợ trao tặng 01 bảng viết phục vụ dạy học, trao tặng 1000 tập vở và các dụng cụ học tập, 50 khăn quàng đỏ, 2000 khẩu trang y tế.

Trong thời gian quan, Đoàn xã Bình Thành cũng đã thành lập đội hình chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, đội hình đã tổ chức lớp bồ dưỡng văn hóa hàng tuần, tổ chức sinh hoạt, vui chơi và tặng quà cho các em thiếu nhi tại thôn.

2-thua-thien-hue-1660110899.JPG

Đại diện chi đoàn thôn cùng các em tiếp nhận 01 bảng viết dạy học. ảnh: LN

Phó Bí thư Thị Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Hương Trà Trần Xuân Thịnh cho biết, Thông qua việc tổ chức các hoạt động này sẽ góp phần giáo dục lối sống lành mạnh, khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em phấn đấu, trưởng thành, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. “Các hoạt động này sẽ mang lại hiệu ứng tích cực, lan tỏa ý nghĩa, thể hiện được vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu nhi. Góp phần thu hút các cấp, ngành quan tâm, dành sự chăm lo cho trẻ nhiều hơn”, Anh Thịnh nói.

Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu là hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022, thể hiện vai trò xung kích, chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của các cấp bộ đoàn, kịp thời động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027.  

 

                                                                                                      

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên - Huế: Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn