Tình nghĩa vợ chồng

Huỳnh Hồng Điệp

10/12/2021 21:41

Theo dõi trên

Sống với nhau đã hơn 30 năm, anh chồng bệnh nặng, phải cấp cứu trong bệnh viện, bên cạnh là chị vợ đang thút thít khóc.

chuylagqu1-1640504693.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

Mở mắt ra, thấy vợ đang túc trực bên giường hít một hơi khó nhọc, anh thều thào nói:

- Em đó à?

- Dạ, em đây anh! Nghỉ ngơi cho khoẻ, rồi anh sẽ sớm bình phục thôi.

- Em à...

Anh nhớ hồi mới cưới nhau, anh chở em bằng chiếc xe đạp cà tàng rồi bị đụng xe, anh đã phải vào viện mổ vì cái chân gãy... em đã ở đó suốt mấy ngày để chăm sóc anh. Rồi khi anh làm ăn bị lừa mất hết tiền phải bán nhà để trả nợ, em cũng bên cạnh anh. Những khi nhà mình túng thiếu nhất, rau cháo qua ngày vẫn luôn có em bên cạnh. Thày mẹ ở quê ốm đau, em gởi tiền về thuốc thang, em út lên học ở tại nhà mình, em giang tay bao bọc... Rất nhiều chuyện khó khăn, những giai đoạn tồi tệ nhất của anh, đều có em ở bên. Chị vợ xúc động lắm, oà khóc ôm lấy chồng.

- Em biết bây giờ anh nghĩ gì không?

- Dạ, anh nói đi!- Chị vợ vẫn nức nở khóc nói.

- Anh biết ơn vì em lo lắng cho thày mẹ nhưng anh nghiệm ra một điều...... Em là người luôn mang đến vận xui cho anh!

Chị vợ khóc ngất.... Anh chồng gắng gượng giơ bàn tay xương xẩu vuốt ve khuôn mặt lúc này đã đầm đìa nước mắt của vợ. Anh cười như mếu:

- Anh giỡn chơi vậy thôi. Anh đánh đổi tất cả vận xui để có được em trên đời này đó. Anh luôn yêu em. Anh đợi em dưới chân cầu Nại Hà nhé!

Chị vợ đang khóc, nghe vậy cuống quýt:

- Anh ơi, em không cho anh đợi em ở chân cầu Nại Hà đâu. Một ngàn năm đói khát, quỷ dữ hành tội, em không đành lòng để anh vậy đâu. Kiếp này yêu thương vợ con, anh hãy gắng gượng lên chồng yêu nhé.

Không biết có phải tình yêu tiếp thêm nghị lực cho ông chồng không mà ông đã thoát chết một cách ngoạn mục. Họ đã trở về nhà và đang sống hạnh phúc bên con cháu.

........

Đọc qua thì thấy hài hước, có vẻ như ông chồng chê bai người vợ hay mang vận rủi, những điều đen đủi đến cho mình. Đọc xong, cười rồi đấy nhưng nghe trong lòng thấy bùi ngùi, xúc động. Bà vợ này cả đời chung lưng đấu cật với chồng, cùng chia ngọt xẻ bùi, trong hoàn cảnh nào cũng ghé vai cùng chồng mà chia sẻ. Tình nghĩa vợ chồng của họ thật tuyệt vời đấy!

Cũng có thể hiểu theo một nghĩa khác nữa, đầy tính nhân văn. Ông chồng không muốn sau khi mình mất, bà vợ quá đau buồn. Ông nói chọc giận bà vậy thôi. Tùy theo cảm xúc và cảm nhận của mỗi người mà câu chuyện này thành hài hay ngôn tình! Bài viết trên tôi muốn gửi gắm là có duyên, có phước phận lắm mới gặp được một nửa của đời mình. Hãy yêu thương người ấy thật nhiều kẻo kiếp sau chắc gì đã gặp lại....

 

Theo Chuyện Làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Tình nghĩa vợ chồng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn