Tinh thần Việt và cuộc chiến chống đại dịch Covit-19

Ghi Chép của Phạm Tứ

17/09/2021 22:12

Theo dõi trên

Sáng 17/9/2021, Vòng Tay Việt – Sài Gòn đã đến các Quận 12, Bình Tân và Bình Chánh, trao tặng 2105 chiếc máy SP02 cho các TTYT, Trạm y tế, Trạm tế lưu động ở địa phương.

vong-tay-viet1-1631891314.jpg
 

“Thưa cô Kim Anh, được sự giới thiệu của chú Tứ, cô Lý (cho số điện) Cháu Phùng Văn Thanh, Đặng Ngọc Anh đang là hội viên của Trung tâm Nghiên cứu & Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Hưởng úng lời kêu gọi của Đảng Nhà nước Chính Phủ, MTTQVN và các tổ chúc xã hội trong đó có lãnh đạo Hội Di sản Văn hóa và Trung tâm Nghiên cứu & Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng. Trong những năm qua đặc biệt thời gian dịch bệnh CODVIT 19 đang diễn biến phức tạp kéo theo nhiều hệ luỵ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của một số người dân trong cả nước đặc biệt là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian qua anh em cháu đã tham gia giúp đỡ tại Hà Nội. Nay nguyện vọng là muốn cùng Trung tâm tìm kiếm địa chỉ cần giúp đỡ tại Thành phố. Qua trao đổi với chú Tứ có cho cháu biết về cô. Vậy qua tin nhắn này cháu gửi lời nhờ cô quan tâm giúp đỡ để anh em cháu cùng Trung tâm của chúng cháu toại nguyện. Mọi sự cháu có nhờ các cô chú phối hợp giúp đỡ chúng cháu cô ạ!” (Tin nhắn của Nghệ nhân-Pháp sư Phùng Văn Thanh gửi Bà Vũ Kim Anh- Cố vấn Chương trình Vòng tay Việt – Sài Gòn).

Từ sự kết nối của Bà Vũ Kim Anh, nguyên là Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, phụ trách lĩnh vực Di sản và Quản lý văn hóa; Ủy viên Thường vụ Hội Di sản Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, nghệ nhân Ưu tú Đặng Ngọc Anh, Nghệ nhân - Pháp sư Phùng Văn Thanh, hội viên Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng VN đã đóng góp kinh phí 320.000.000 đồng (Ba trăm hai mươi triệu đồng) để mua 2.105 máy đo Oxy máu (SpO2) trang bị cho bệnh nhân F0 khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Quỹ Vòng Tay Việt- Sài Gòn là chương trình hợp tác ba bên giữa: Thành Đoàn TP.HCM; Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE), Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Chương trình Sài Gòn Thương Nhau nhằm góp sức với Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM trong hoạt động An sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo đang gặp khó khăn do nạn dịch Covid 19. Bà Vũ Kim Hanh thay mặt Ban Điều hành Quỹ Vòng Tay Việt Sài Gòn – Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao gửi Thư cảm ơn Nghệ nhân Ưu tú Đặng Ngọc Anh, Nghệ nhân Phùng Văn Thanh và Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam.

vong-tay-vie5-1631891313.jpg
 

Sáng 17/9/2021, Vòng Tay Việt – Sài Gòn đã đến các Quận 12, Bình Tân và Bình Chánh, trao tặng 2105 chiếc máy SP02 cho các TTYT, Trạm y tế, Trạm tế lưu động ở địa phương. Nơi có nhiều dân nghèo, dân nhập cư đông, nhiều khu nhà trọ có công nhân lao động ở và thuộc loại Top về người nhiễm Covid 19 của thành phố. Các thông tin và hình ảnh trao tặng máy SP02 sẽ được truyền thông trên các  báo đài của trung ương và đia phương khác.

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể cứu được mạng người. Vẫn biết mạng người là rất quý nhưng làm sao mình có cơ duyên để cứu mạng người và cứu bằng cách nào. Rồi chuyện xảy ra vẫn cứ xảy ra. Tôi đã làm được điều tuyệt vời và quý giá này” (NNUT Đặng Ngọc Anh cảm động phát biểu khi nhận được tin ảnh trao tặng )

Ảnh của Quỹ Vòng tay Việt – Sài Gòn cung cấp

vong-tay-vie4-1631891309.jpg
 

           Covid -19 là loại bệnh lý hô hấp, có thể dẫn đến viêm phổi, vì vậy nó có thể gây khó thở và suy hô hấp.Do đó máy thở là rất cần thiết trong điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm loại virus này. Việc giảm số ca tử vong phụ thuộc lớn vào khả năng cung cấp oxy. Bệnh nhân khi không thể tự thở, cần can thiệp máy thì khả năng tử vong rất cao. Vì thế, các bệnh nhân nhẹ, có bệnh nền cần được cung cấp các trang, thiết bị y tế, oxy phục vụ điều trị sẽ tránh được việc bệnh Covid-19 diễn tiến nặng. SP02 là máy đo sức khỏe F0. có ý nghĩa và thiết thực trong điều kiện hiện nay. Các trạm y tế, y tế lưu động sẽ chuyển máy đến các F0 đang cần để họ chủ động theo dõi tình trạng bệnh của mình trước khi gọi bác sĩ. Chiếc máy tuy rất nhỏ, nhưng có thể nói là quyết định sự sống còn của nhiều người mắc bệnh.

Phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của các tôn giáo, tín ngưỡng để chung tay cùng cộng đồng chống và đẩy lùi dịch bệnh, Vận động, tuyên truyền các chức sắc, chức việc phát huy tối đa nguồn lực lớn của các tín đồ tôn giáo, chung tay đóng góp cho quỹ phòng, chống dịch, quỹ vaccine, tổ chức các hoạt động thiện nguyện hiệu quả để chia sẻ với các tín đồ và người dân gặp khó khăn do đại dịch, đảm bảo an toàn chung cho người dân và các tín hứu.

Sáng nay 17/9, Chương trình Vòng tay Việt Sài gòn  đã đi trao 2105 máy SP02 cho tất cả 37 Trạm Y tế Phường Xã, 85 Trạm y tế lưu động, 31 Khu cách ly tập trung, 03 Bệnh viên dã chiến, 39 Đội phản ứng nhanh của 3 Quận Bình Tân, Quận 12, H. Bình Chánh.

vong-tay-vie3-1631891306.jpg
 
vong-tay-vie6-1631891300.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Tinh thần Việt và cuộc chiến chống đại dịch Covit-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn