Tỉnh Thừa Thiên Huế xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác và quảng bá du lịch, thương mại tại Nhật Bản

Quốc Quân

28/07/2022 13:10

Theo dõi trên

Diễn ra từ ngày 25-26/7/2022, tại tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu cùng lãnh đạo các Sở ngành: Ngoại vụ, Nội vụ, Kế hoạch Đầu tư (cùng Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư), Giao thông vận tải, Xây dựng, Du lịch, Công thương, Tài chính và Ban Quản lý khu kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh tham gia sự kiện Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Vùng Kyusshu.

img-20220728-130551-1658988535.jpg
 

Khai mạc hội chợ triển lãm

Sáng 25/7, Ban Tổ chức đã thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ triển lãm các hình ảnh và một số sản phẩm của các đơn vị liên doanh Việt – Nhật và sản phẩm đặc trưng của các địa phương liên kết tại Quảng trường trước Ga Hakata, thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka. Triển lãm có sự góp mặt của hơn 20 doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật bản với 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng, cơ hội, sản phẩm nông nghiệp đặc sắc, ẩm thực, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, biểu diễn nghệ thuật... của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

img-20220728-130553-1658988534.jpg
 

Không gian tại triển lãm

Ngày hôm nay, 26/7/2022. Diễn đàn xúc tiến hợp tác nhiều mặt Kyushu – Việt Nam diễn ra Trung tâm Hội nghị Elgara, thành phố Fukuoka. Diễn đàn sẽ bao gồm các chuyên đề về hợp tác nguồn nhân lực, về nông nghiệp, về IT và chuyển đổi số. Có thêm phần thảo luận giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các địa phương của Việt Nam về các lĩnh vực khác như: y tế, môi trường, công nghệ cao, công nghệ thông tin, cơ khí máy móc, du lịch, văn hóa, khu công nghiệp, hữu nghị nhân dân. Trong buổi sáng, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình có bài phát biểu chào mừng và giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư, hợp tác ở tình Thừa Thiên Huế. Lãnh đạo các Sở, ban ngành khác sẽ có các hội đàm, trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản vào buổi chiều.

img-20220728-130555-1658988531.jpg
 

Nguyễn Thanh Bình - UVTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình

Đây là một trong những hoạt động nằm trong tổng thể Chương trình xúc tiến hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với tỉnh Fukuoka và khu vực Kyushu, do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh Fukuoka tổ chức, dưới sự bảo trợ của nhiều cơ quan chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp… tại Fukuoka và khu vực Kyushu (8 tỉnh phía Nam của Nhật Bản). Cùng tham dự sự kiện này, về phía Việt Nam, ngoài đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn có sự tham gia của thành phố Hà Nội, và các tỉnh: Hòa Bình, Tuyên Quang và Quảng Ngãi.

img-20220728-130600-1658988529.jpg
 

Gặp mặt, chào xã giao tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka

Đoàn công tác tỉnh đã đến gặp chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka, gặp gỡ trao đổi với Phó Thị trưởng thành phố Fukuoka cùng đại diện các ban, ngành của thành phố trong ngày 25/7/2022. Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của tỉnh Fukuoka đối với đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Chủ tịch Bình đã thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, những năm qua, Tỉnh quan tâm và tạo điều kiện phát triển chăn nuôi, thủy sản và thu hút đầu tư phát triển công nghiệp sạch, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo, cảng biển. Đặc biệt, Thừa Thiên Huế, với Cố đô Huế, vẫn còn lưu giữ được nhiều di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO và quốc gia công nhận, bảo tồn được nét văn hóa đặc sắc và riêng biệt, có cảnh quan thiên nhiên được quan tâm gìn giữ tốt và môi trường sống trong lành, đây là thế mạnh để tỉnh phát triển du lịch di sản, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch xanh đang được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Đoàn sẽ tiếp tục có các cuộc gặp gỡ xã giao và trao đổi với lãnh đạo phủ Kyoto, tỉnh Gifu và phủ Osaka về kinh nghiệm kêu gọi hợp tác đầu tư, quản lý quy hoạch, nhất là phương thức xây dựng tuyến phố xe đạp, phát triển các hình thức du lịch; bàn về phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Đoàn sẽ có chương trình thăm và khảo sát thực tế một số tuyến xe đạp, điểm đến du lịch và hệ thống siêu thị Aeon Mall (đang có dự án sẽ triển khai trên địa bàn thành phố Huế).

Chương trình công tác kết hợp việc xúc tiến đầu tư và quảng bá điểm đến với trao đổi bàn bạc một số hoạt động giao lưu giữa tỉnh Thừa Thiên và các địa phương kết nghĩa dự kiến diễn ra trong năm tới để chào đón sự kiện Kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023).