TP Vinh phong tỏa 3 khối dân cư, giãn cách phường Hưng Dũng

Nguyễn Diệu

16/06/2021 01:11

Theo dõi trên

Sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 2 tại TP Vinh (Nghệ An), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung quyết định phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 khối Văn Tiến, Xuân Nam và Xuân Bắc; áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn bộ phường Hưng Dũng (TP Vinh).

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực dân cư nằm giữa các tuyến đường Nguyễn Phong Sắc - Ngô Quyền - Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Gia Thiều (bao gồm ba khối phố Xuân Bắc, Xuân Nam và Văn Tiến) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cố gắng lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân trong khu vực càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn phường Hưng Dũng.

dich-nghe-an-23523456346-1623780535.jpg
TP Vinh phải thần tốc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 của ca bệnh này để cách ly tập trung ngay vì chu kỳ lây của vi rút này rất nhanh. 

Bên cạnh đó, phong tỏa toàn bộ Chi nhánh Ngân hàng VPB, khách sạn Summer, quán cà phê, phun thuốc tiêu độc khử trùng những địa điểm mà ca bệnh này đến.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khuyến cáo các cửa hàng kinh doanh trong phường Hưng Dũng nếu không cần thiết thì dừng hoạt động, người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo “5K”; thông báo cho người dân biết những địa điểm mà ca bệnh này đến để người dân tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Phải thần tốc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 của ca bệnh này để cách ly tập trung ngay vì chu kỳ lây của vi rút này rất nhanh. Nhiệm vụ này phải thực hiện ngay trong đêm 15/6.

TP Vinh chuẩn bị nơi cách ly tập trung đảm bảo đủ điều kiện, trước mắt là cách ly ngay các thành viên trong gia đình bệnh nhân. Bên cạnh truy vết F1 thì kết hợp truy vết F2 với quan điểm chạy đua với thời gian, tiến hành nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, sử dụng các biện pháp để ca bệnh khai báo thông tin đầy đủ.

Bên cạnh đó, tạm dừng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Đồng thời, điều tra truy vết những trường hợp F1, F2 tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Đối với những bệnh nhân đang điều trị tại 2 bệnh viên này vẫn điều trị bình thường.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cũng cho rằng, về lâu dài phải tiến hành điều tra toàn bộ F2, F3 của ca bệnh này và bên cạnh đó phải lần ngược 15 ngày trước để tìm F0 của ca bệnh này. Trước mắt phải thần tốc điều tra truy vết các F1 của ca bệnh này để cách ly tập trung, tiến hành lấy mẫu trong đêm 15/6. Bên cạnh đó, phải khai thác các đối tượng F2, lấy mẫu và tiêu độc khử trùng ngõ 95 (có 15 hộ và 48 nhân khẩu), phường Hưng Dũng (TP Vinh).

Triệu tập, cách ly và lấu mẫu toàn bộ nhân viên ngân hàng nơi bệnh nhân làm việc. Đồng thời, tiến hành tiêu độc khử trùng trụ sở Chi nhánh ngân hàng và tạm thời dừng hoạt động Chi nhánh ngân hàng này. Các nhiệm vụ này phải thực hiện ngay trong đêm nay (15/6)./. 

Bạn đang đọc bài viết "TP Vinh phong tỏa 3 khối dân cư, giãn cách phường Hưng Dũng" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
onedoiqo

onedoiqo

14:59 07/07/2021

http://slkjfdf.net/ - Afifodul Iwqjew pbk.mfwd.vanhoavaphattrien.vn.vmw.ja http://slkjfdf.net/

ifhqepuini

ifhqepuini

14:50 07/07/2021

http://slkjfdf.net/ - Ecodoowo Eutkamot sba.xgqv.vanhoavaphattrien.vn.ldg.xj http://slkjfdf.net/

aqivuhop

aqivuhop

14:42 07/07/2021

http://slkjfdf.net/ - Ujetufuce Avumojkq pdy.kyij.vanhoavaphattrien.vn.ezv.vp http://slkjfdf.net/