"Trái tim người lính" giao lưu văn hóa với gần 1.700 cán bộ chiến sĩ đơn vị "Cận vệ thành" - Bộ Tổng tham mưu

Đặng Vương Hưng

08/04/2022 10:32

Theo dõi trên

Đêm giao lưu có sự tham gia của nhiều đại biểu của các cơ quan đơn vị trong Bộ Quốc phòng và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng gần 1.700 cán bộ chiến sĩ của đơn vị “Cận vệ thành” - Bộ Tổng Tham mưu (xem clip giới thiệu đính kèm).

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 9; tiến tới kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; cùng với Đại tá, Nhạc sĩ Vũ Hùng (nguyên Giám đốc Nhà hát Quân đội), Đại tá, Nhà thơ Đặng Vương Hưng (Chủ tịch “Trái tim người lính”) vừa vinh dự được mời tham gia đêm giao lưu “Nhà thơ, Nhạc sĩ với Chiến sĩ” với tư cách là 2 Diễn giả; do Cục Chính trị Bộ Tổng Tham mưu phối hợp với Thư viện Quân đội tổ chức.

chdvhung-1649388576.jpg

Hai khách mời diễn giả: Đại tá, Nhạc sĩ Vũ Hùng và Đại tá, Nhà thơ Đặng Vương Hưng nhận hoa của Ban Tổ chức sau đêm giao lưu với gần 1.700 cán bộ chiến sĩ đơn vị "Cận vệ thành" - Bộ Tổng Tham mưu. Ảnh do tác giả cung cấp.

 

"Cận vệ thành" là biệt danh của Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu, đơn vị đã có 71 năm truyền thống “Rắn như thép, vững như đồng, trong như gương”. Những người lính trước khi vào đơn vị này đều được tuyển chọn rất kỹ từ khắp các địa phương và đơn vị trong toàn quân. Họ không chỉ đạt tiêu chuẩn: to, cao, khoẻ, đẹp... mà còn có phẩm chất chính trị và sự trung thành tuyệt đối, mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ thầm lặng, nhưng cũng đầy vinh dự và tự hào.

Do lượng khán giả quá đông, Ban Tổ chức đã phải bố trí thực hiện chương trình tại sân khấu ngoài trời. Dự kiến ban đầu, thời lượng của chương trình chỉ có 90 phút, nhưng do sự hấp dẫn của nội dung đêm giao lưu và sự nhiệt tình của khán giả, nên thực tế đã kéo dài tới hơn 120 phút. Khi người dẫn chương trình: Đại úy Trần Thu Hoàn, Biên tập viên THQP tuyên bố kết thúc đêm giao lưu, hàng ngàn khán giả vẫn còn vỗ tay không ngớt, không ai muốn rời khỏi chỗ ngồi...

Trân trọng cảm ơn Cục Chính trị Bộ Tổng tham mưu, Thư viện Quân đội và Lữ đoàn 144 đã tổ chức một đêm giao lưu Thơ - Nhạc tuyệt vời và đầy ý nghĩa nhân văn! Bên cạnh chương trình giao lưu Thơ và Nhạc, Cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu còn tổ chức Thư viện lưu động, đưa 1.500 tên sách, báo, tạp chí tại BTTM tới Lữ đoàn 144 để phục vụ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị...

Hà Nội, 8/4/2022

Đ.V.H

Theo Trái tim người lính