Trung tâm bấm huyệt thập thủ đạo Việt Nam - Nơi tìm lại sức khỏe cho người bệnh từ phương pháp Thập thủ đạo

Thảo Nguyên

22/11/2022 18:03

Theo dõi trên

Là một trong những phương pháp phòng - chữa bệnh vô cùng đặc sắc, huyền diệu, Thập Thủ đạo -  tinh hoa bấm huyệt Việt Nam, niềm tự hào của người Việt đã được Hội Bấm huyệt Thập Thủ Đạo nói chung và Trung tâm bấm huyệt Thập Thủ đạo Việt Nam nói riêng, thừa kế, phát triển, phổ biến như một cống hiến cho kho tàng các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc của các nền Y học Đông Tây.

trung-tam-bam-huyet2-1669114739.jpg
Đến với Trung tâm bấm huyệt Thập Thủ đạo Việt Nam, người bệnh sẽ được thăm khám tận tình

Thập Thủ đạo – Phương pháp chữa trị bệnh độc đáo, tuyệt vời

Thập thủ đạo là một phương pháp bấm huyệt đặc sắc, do cố lương y Huỳnh Thị Lịch đặt nền móng vào những năm 1960. Theo đó, có thể hiểu, "Thập thủ đạo" là phương pháp dùng các đầu ngón tay kích thích các đường kinh trong cơ thể, khai thông huyệt đạo. Phương pháp này tìm nguyên nhân gây bệnh, tác động lên các huyệt vị giúp hoạt huyết, đưa khí huyết đến nuôi tế bào, kích hoạt chức năng của từng bộ phận trên cơ thể, nhờ đó trị được nhiều bệnh.

Phương pháp bấm huyệt Thập thủ đạo sẽ kích thích các mạch máu bơm máu đến những “điểm chết” để giúp chữa trị hiệu quả các bệnh như: Đau, mỏi, cứng vai cổ gáy, rối loạn tiền đình, thoái hóa đốt sống cổ, thiểu năng tuần hoàn não, ù tai, tê tay, tay múa vờn, thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, đau lưng cấp, tê chân, chân tay yếu liệt…

Thập thủ đạo sử dụng vọng, văn, vấn, thiết của Đông y để chẩn bệnh. Vọng là quan sát hình thái, sắc mặt…; Văn là nghe tiếng nói, tiếng ho, tiếng thở…; Ngửi là ngửi khí vị (ngửi hơi thở, mồ hôi…); Vấn là hỏi (để biết họ nóng, lạnh, vị trí đau…); Thiết là sờ nắn (bụng, lòng bàn chân, tay, vùng bị bệnh, bắt mạch…), nhằm đánh giá thể trạng rồi mới chẩn bệnh. Ai yếu, hoặc bệnh không quen chữa thì không nên nhận; Nếu mạch khoẻ, bấm không sợ bệnh nhân ngất xỉu thì mới nhận chữa. Vừa bấm huyệt, vừa bắt mạch và theo dõi tác dụng của bấm có chuyển biến sắc mặt không, từ đó điều chỉnh cường độ và trường độ bấm huyệt. 

Nhiều người nhận định, đây là cách chữa bệnh thần bí và khó hiểu, ngay cả những kiến thức tây y cũng khó giải thích. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những hiệu quả của phương pháp này đã mang lại. Nhiều người teo cơ, bại liệt, câm điếc đều đã được chữa khỏi.

Trung tâm bấm huyệt Thập thủ đạo Việt Nam – Nơi tìm lại sức khỏe cho người bệnh.

Với tư cách là truyền nhân của cụ Huỳnh Thị Lịch, Lương y Nguyễn Trọng Nhung – PCT Hội Bấm huyệt Thập thủ đạo Việt Nam, Giám đốc Trung tâm bấm huyệt Thập thủ đạo Việt Nam không chỉ kế tục xuất sắc những phương pháp quý báu của cụ Lịch để chữa bệnh cứu người theo tôn chỉ của phương pháp Thập Thủ đạo mà còn đem trái tim lương y đầy nhân ái của mình để tìm cách chữa được nhiều bệnh hơn nữa cho cộng đồng. Bằng đôi bàn tay điêu luyện của mình, Lương y Nhung đã giúp kích thích, đồng thời huy động toàn cơ thể đáp ứng lại các kích thích bằng 3 loại phản xạ: Tại chỗ, tiết đoạn và Toàn thân; giúp các đáp ứng của cơ thể dưới sự điều khiển của hệ thống thần kinh- thể dịch điều nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ, điều hòa các rối loạn bệnh lý.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm của mình, Thầy thuốc, Lương y Nguyễn Trọng Nhung đã kế thừa và phát triển bộ môn bấm huyệt thập thủ đạo lên một tầm cao mới, có vị thế trong khoa học y khoa và đạt hiệu quả cao trong khám chữa bệnh. Hiện nay, Thầy thuốc – Lương y Nguyễn Trọng Nhung là Phó Chủ tịch Hội bấm huyệt Thập thủ đạo Việt Nam kiêm Giám đốc Trung tâm bấm huyệt Thập thủ đạo Hà Nội.

Bằng tài năng và tấm lòng cao cả của mình, Lương y Nhung đã trực tiếp phụ trách, chèo lái Trung tâm bấm huyệt Thập thủ đạo Việt Nam đến đích chữa trị khỏi bệnh, đem lại ánh sáng cuộc đời cho nhiều người đau ốm, bệnh tật, giúp chúng họ có niềm vui sức khoẻ và niềm tin vào cuộc sống.

Tọa lạc tại số 13B ngõ 66 đường Nguyễn Hoàng (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), Trung tâm bấm huyệt Thập Thủ đạo Việt Nam là một trong những trung tâm khám chữa bệnh uy tín bằng phương pháp Thập Thủ đạo.

Bệnh nhân đến với Trung tâm bấm huyệt Thập Thủ đạo Việt Nam chủ yếu bị các bệnh liên quan đến xương khớp như: đau vai gáy cổ, tay không giơ cao được, tay teo, chân teo một bên, chân ngắn chân dài, đau đầu gối, thoái hóa, thắt vị đĩa đệm đốt sống lưng, cong veo cột sống, đốt sống cổ, rối loạn hệ thần kinh hông to thần kinh tọa, mắt lác, mắt mờ, mắt bị thoái hóa hoàng điểm, cận thị, u bướu cổ, áp se vú, u vú, rối loạn kinh nguyệt, viêm nội mạc tử cung, bệnh câm điếc, liệt dây thần kinh số 7 mắt không nhắm được, miệng méo, tê liệt chân tay sau tai biến mạch máu não, các bệnh về tim mạch… Có nhiều trường hợp bệnh nặng, đã chuyển thành nan y, song chỉ sau một thời gian ngắn chữa trị tại trung tâm đã giúp đánh bay bệnh tật, đem đến sức khỏe bình thường trở lại cho người bệnh.

thay-thuoc-1669114862.jpg
Thầy thuốc, Lương y Nguyễn Trọng Nhung

Không chỉ dẫn dắt Trung tâm phát triển ngày càng mạnh mẽ, Lương y, thầy thuốc Nguyễn Trọng Nhung còn là người thầy tài năng, tâm huyết, hết lòng truyền dạy những kiến thức kĩ năng cho các học viên của mình vốn trước họ là bệnh nhân của ông. Những bệnh nhân được trải nghiệm chữa bệnh, được khỏi bệnh và rồi may mắn được lương y Nhung truyền dạy kĩ năng phương pháp của bộ môn Thập Thủ Đạo để không những họ có thể tự chữa bệnh cho mình cho người thân.

Thực hiện mục tiêu kế thừa và phát triển phương pháp “Chữa bệnh không dùng thuốc” an toàn, hiệu quả Thập Thủ Đạo, thầy Nhung cùng đội ngũ lương y giàu kinh nghiệm tại Trung tâm bấm huyệt Thập thủ đạo Việt Nam thường xuyên mở lớp truyền nghề bấm huyệt Thập Thủ Đạo cho các học viên, thời gian học rất linh động: Ban ngày, buổi tối, cuối tuần… Sau khóa học, học viên được cấp giấy chứng nhận của hội.và được cấp thẻ hội viên Thập thủ đạo. Nắm bắt được kỹ thuật cơ bản của Thập Thủ Đạo; Thông thạo các đường kinh mạch của Thập Thủ Đạo, thành thạo kỹ thuật Bấm Huyệt TTĐ, khai thông kinh mạch… Tự chữa được những bệnh đơn giản như: đau đầu, đau vai gáy, đau lưng, thần kinh tọa, mất ngủ, hội chứng tiền đình, ngất xỉu… cho bản thân và gia đình.

Nhiều năm qua, môn Bấm huyệt Thập thủ đạo đã phát huy tác dụng tích cực trong công tác phòng và chữa bệnh. Bộ môn Bấm huyệt Thập thủ đạo đã được nhiều người quan tâm, học tập. Nhiều người đam mê học hỏi bộ môn này đã giúp cho nhiều người đỡ, khỏi bệnh.

Các bệnh nhân gần xa cũng như những người có mong muốn trở thành học viên của bộ môn Thập Thủ đạo, có thể liên hệ:

Lương Y Nguyễn Trọng Nhung – Phó Chủ tịch Hội Bấm huyệt Thập Thủ Đạo Việt Nam, kiêm Giám đốc Trung tâm Bấm huyệt Thập Thủ Đạo Việt Nam.

Địa chỉ: 13B ngõ 66 đường Nguyễn Hoàng, Mai Dịch, Cầu Giấy Hà Nội 

Điện thoại: 0915378472