U23 Việt Nam xuất sắc cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

Xuân Vũ

05/06/2022 22:23

Theo dõi trên

U23 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc 1-1 ở lượt thứ hai bảng C giải U23 châu Á 2022 trên sân Lokomotiv (Tashkent, Uzbekistan).

bong-da-1654442428.jpeg
U 23 (áo đỏ) tranh chấp bóng quyết liệt. Ảnh: TTO.

 

U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy khó khăn và chơi phòng ngự số đông trước sức ép của U23 Hàn Quốc. Đội bóng xứ Hàn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút không thành công ở hiệp 1 khi thủ môn Quan Văn Chuẩn cùng hàng thủ U23 Việt Nam chơi đầy xuất sắc.

Sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc có được bàn mở tỷ số nhờ công Chong Yong Wook. Nhưng trong thời điểm chịu áp lực, U23 Việt Nam vẫn chơi kiên cường và U23 Hàn Quốc mắc sai lầm, khi Lee Jin Yong nhận thẻ đỏ.

Trong thế hơn người, U23 Việt Nam đã có được bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút trái phá của Tiến Long ở phút 83. Hòa đối thủ mạnh Hàn Quốc, U23 Việt Nam có được 2 điểm/2 trận.

Ở khoảng thời gian cuối trận, U23 Việt Nam có những cơ hội để ghi bàn, nhưng không tận dụng thành công. Chung cuộc, U23 Việt Nam hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc. Với kết quả này, U23 Việt Nam rộng cửa vào vòng tiếp theo khi đối đầu với U23 Malaysia (20h00 ngày 8/6) ở lượt trận cuối.

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV U 23 Việt Nam Gong Oh Kyun chia sẻ: Dù sao đây chỉ là 1 kết quả hòa, tôi đã có kế hoạch tiếp theo cho vòng bảng. Tôi đánh giá cao màn trình diễn của các học trò vì họ đã nỗ lực hết mình đến tận phút cuối cùng.  Chúng tôi có nhiều thời gian tập luyện nhưng các cầu thủ đã thể hiện tốt và chơi gắn bó. Tôi đã có kế hoạch như tôi nói trước đó và thật tiếc vì chỉ có kết quả hòa. tuy nhiên chúng ta vẫn còn 1 trận nữa để giành vé đi tiếp. Tôi tiếc vì đội nhà không giành chiến thắng. Tôi đưa ra đội hình xuất phát và không hề hướng tới 1 tỷ số hòa. Tôi đã nói với các học trò là chúng ta ra sân để chiến thắng, chúng ta không cần 1 tỷ số hòa trước U23 Hàn Quốc. Tôi nghĩ các cầu thủ của tôi tràn đầy tự tin. Trước trận tôi đã nói với các học trò là chúng ta hãy tạo nên bất ngờ cho đối thủ.

Còn HLV Hwang Sun Hong của U23 Hàn Quốc khẳng định U23 Việt Nam xứng đáng giành điểm: Tôi không nghĩ về việc U23 Việt Nam gặp may mắn vì đây là bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Ông giải thích lý do Lee Kang In vắng mặt: Cầu thủ này bị chấn thương nhẹ nên không thể vào sân hôm nay. Tôi cũng muốn thử nghiệm nhiều vị trí hơn. Đây là 1 trận đấu khó khăn nhưng các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức. Bóng đá là như vậy, không thể nói trước được điều gì.

HLV Hwang Sun Hong cho rằng U23 Hàn Quốc cần cải thiện thể trạng cầu thủ: Các cầu thủ của tôi không có thể lực tốt nhất vì nhiều lý do, nên tôi nghĩ U23 Hàn Quốc cần cải thiện thể trạng của các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết "U23 Việt Nam xuất sắc cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn