Vì sao nên đầu tư bất động sản lõi trung tâm?

Hằng Nga 

09/12/2022 21:17

Theo dõi trên

Bước vào tháng cuối cùng của năm 2022, thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn. Tâm lý chung của nhà đầu tư là “nghe ngóng” chờ đợi. Tuy nhiên với những nhà đầu tư chuyên nghiệp lại là giai đoạn hoạt động mạnh nhất, khi cơ hội được lựa chọn những sản phẩm đầu tư chất lượng và hiệu quả cùng tiềm năng bứt tốc mạnh sau biến động.

Thời điểm vàng để nhà đầu tư sành sỏi xuống tiền

Những biến động của kinh tế, thị trường có ảnh hưởng rất lớn đến sự thanh khoản của bất động sản. Có rất nhiều lý do khiến khách hàng, nhà đầu tư cảm thấy cần cân nhắc khi xuống tiền đầu tư thời điểm này. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư sành sỏi, họ vẫn “đãi cát tìm vàng”, thậm chí lại là cơ hội tốt để lựa chọn sản phẩm đưa vào danh mục đầu tư chiến lược.

Lý giải cho điều trên, đầu tiên, chúng ta hãy cùng điểm qua các kênh đầu tư trên thị trường hiện nay. Có thể nói, vàng, tài chính, bất động sản là 3 kênh được giới đầu tư ưa chuộng. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán, Crypto thời gian qua trải qua nhiều cuộc biến động khó lường, rủi ro cao, hiện vẫn đang trong đà giảm giá dài hạn, đòi hỏi sự nghiên cứu rất sâu về thị trường. Hay hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng, lạm phát có ảnh hưởng rất lớn đến hình thức đầu tư này. Khi lãi suất tăng cao, đồng nghĩa lãi suất nhận được sau kỳ hạn có thể sẽ bị trượt giá. Trong khi đó, đầu tư tích trữ vàng mặc dù an toàn hơn, nhưng biên độ lợi nhuận không cao.

Bất động sản, về trung và dài hạn, vẫn là kênh đầu tư tiềm năng, tuy nhiên, không phải sản phẩm bất động sản nào cũng đáp ứng được các yếu tố về tỷ suất lợi nhuận, an toàn pháp lý, tiềm năng phát triển… Và đối với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tầm nhìn thì đây vẫn là “cửa sáng” đầu tư, điểm đến an toàn của dòng tiền, đặc biệt là những sản phẩm mang giá trị thực cao như sản phẩm đất lõi trung tâm thành phố,pháp lý rõ ràng, minh bạch.

bds1-1670681624.png
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng giá, đặc biệt tại Ninh Thuận bởi tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản lõi trung tâm thành phố hầu như không có xu hướng giảm giá, do giá trị về an cư, kinh doanh luôn là cao nhất, nhu cầu đặc biệt lớn và gia tăng theo thời gian.  

Nhóm các sản phẩm đáng đầu tư khác là nhóm bất động sản thuộc “vùng trũng về giá”, nhưng có nhiều động lực tăng trưởng trong tương lai. Tại những thị trường mới như Ninh Thuận, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch biển đang rất lớn, trong khi các thị trường lân cận như Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết đã có sự tăng tốc mạnh và dần đạt ngưỡng bão hoà, không còn nhiều dư địa để bứt tốc, đây có thể được xem như thị trường tốt nhất còn những quỹ đất vàng tại lõi trung tâm thành phố, đồng thời ngưỡng giá chỉ từ 20-30% so với nhiều thị trường tương đồng khác. Cộng thêm các chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư, đây sẽ là thời điểm cực tốt cho các nhà đầu tư trungdài hạn rót vốn.

bds2-1670681624.png

Ninh Thuận với nhiều động lực phát triển mạnh trong những năm tiếp theo

BĐS lõi trung tâm - Bảo chứng vững chắc cho nhà đầu tư

Nhìn lại toàn cảnh bức tranh đầu tư bất động sản hiện nay, dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (K1) tại Ninh Thuận trở thành một điểm sáng trong bản đồ đầu tư của giới săn đất khi nhìn thấy được những ưu điểm vượt trội, tiềm năng tăng giá mạnh mẽ khi thị trường ổn định.

Sở hữu “Siêu vị trí” - đất lõi trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, cách biển chỉ 5-7 phút di chuyển. Thuận tiện kết nối, hưởng trọn đa dịch vụ tiện ích hàng đầu của thành phố, đón đầu làn sóng phát triển du lịch biển của Ninh Thuận. Các bất động sản tại đây không chỉ là nơi an cư, nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn dễ dàng cho thuê, khai thác kinh doanh hiệu quả.

bds3-1670681624.png

Dự án Khu đô thị mới Đông Bắc - K1 (Ninh Thuận) nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư

Quan trọng hơn cả, vấn đề pháp lý chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư. Đối với dự án K1, thủ tục pháp lý đã hoàn thiện, khách hàng sẽ được nhận sổ đỏ ngay. Đây chính là bảo chứng an toàn nhất cho mọi quyết định đầu tư tại thời điểm khó khăn này.

Với những ưu điểm vượt trội trên, K1 không chỉ đáp ứng được tất cả các tiêu chí của nhà đầu tư, mà còn càng thêm khẳng định việc đầu tư vào các sản phẩm bất động sản tương tự chính là lựa chọn sáng suốt nhất thời điểm hiện tại, khi có thể “bắt đáy” đón đầu đầy tiềm năng gia tăng giá trị.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao nên đầu tư bất động sản lõi trung tâm?" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn