Vĩnh Phúc: Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 17/6

Anh Tú

16/06/2021 18:24

Theo dõi trên

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 16/6 về việc cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 17/6 nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định. Không tập trung quá 20 người ngoài công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

hoat-dong-kinh-doanh-tro-lai-1623842851.jpg
Các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại phải tuân thủ nghiêm ngặt về quy định phòng chống dịch

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động phải thực hiện một số điện kiện bắt buộc như:  Tất cả các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải kiểm soát, đo thân nhiệt 100% lượng khách vào; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kiểm soát người ra vào và thực hiện sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, phát hiện tiếp xúc gần. Các loại hình giao thông như Xe buýt, Taxi hoạt động trong nội tỉnh (chỉ được phép sử dụng 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách). Việc đưa đón công nhân: Các phương tiện đưa, đón người lao động từ các tỉnh không có dịch khi đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải xây dựng Phương án phòng, chống dịch Covid-19 chi tiết, hiệu quả; phải ký cam kết với chính quyền về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 theo đúng quy định. Tại các điểm khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các sân golf, sân tập golf không đón, không phục vụ khách ngoại tỉnh (các sân golf chỉ được phép phục vụ không quá 5 công suất).

Với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới như: Cơ sở kinh doanh Karaoke; Massage; quán Intenet, trò chơi điện tử, các vũ trường, quán bar, cafe; dịch vụ spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe;  Cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục, thể thao trong nhà; hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao; các hoạt động sự kiện tập trung đông người; nhà hàng ăn uống, quán ăn phục vụ tại chỗ; quán nước, giải khát; quán bia; hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh (các xe vận tải hành khách liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh).

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong thời gian tới:  Các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, căn cứ theo các quy định điều chỉnh danh mục các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động trên địa bàn tỉnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện theo đúng quy định thì tạm dừng hoạt động và xử phạt theo đúng quy định.

Đối các huyện, thành phố phải đánh giá và dự báo nguy cơ theo 4 mức “Nguy cơ rất cao”, “Nguy cơ cao”, “Nguy cơ”, “Bình thường mới” cho từng địa bàn, từ cấp xã đến cấp huyện, có tính tới các yếu tố khu vực liên xã, liên huyện, liên  tỉnh.

Tính đến  18 giờ 30 phút ngày 16/6, Vĩnh Phúc đã trải qua 16 ngày chưa phát hiện ca dương tính Covid 19 mới và có 44 trường hợp đủ điều kiện ra viện. Đối với các trường hợp  f1 đều được cách ly tập trung theo quy định, f2, f3 được theo dõi, giám sát chặt chẽ về công tác phòng chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 17/6" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn