Vĩnh Phúc: Cử 650 nhân lực hỗ trợ Tp Hà Nội chống dịch Covid-19

Anh Tú

09/09/2021 15:54

Theo dõi trên

Do khống chế tốt dịch trong lần dịch thứ 4 của cả nước, thứ 2 ở Vĩnh Phúc và trải qua 37 này không ghi nhận ca dương tính ngoài cộng đồng, chiều 9/9 Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã cử 650 cán bộ y tế và các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 hỗ trợ thành phố Hà Nội.

Tất cả các lực lượng tham gia hỗ trợ Hà Nội chống dịch lần này đều có kinh nghiệm trong công tác phòng  chống dịch, góp phần giúp Vĩnh Phúc khống chế dịch thành công. Các thành viên đoàn y tế Vĩnh Phúc trước khi đi đều được tiêm đủ 2 mũi Vaccine và  test nhanh có kết quả âm tính.

Trước đó, Vĩnh Phúc đã chi viện 80 cán bộ y tế, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho cho một số tỉnh miền Nam phòng chống dịch CoVid 19.

tang-hoa-1631177142.jpg
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa động viện đội ngũ y tế, lực lượng tình nguyện lên đường chi viện cho Tp Hà Nội phòng chống dịch CoVid 19.

Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thuý Lan ghi nhận và biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện của 650 cán bộ y tế và các lực lượng sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chống dịch tại Thủ đô Hà Nội liền kề với tỉnh nhà. Mặc dù đoàn công tác lần này không trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, tuy nhiên nhiệm vụ cũng hết sức nặng nề và vất vả vì phải chạy đua với thời gian để nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm phát hiện, sàng lọc các F0 trong cộng đồng. 
Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, mỗi cán bộ y tế tham gia chống dịch phải tuân thủ nghiêm những quy định phòng dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bản thân, đồng nghiệp; không được lơ là chủ quan, không để lây nhiễm chéo, cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ, góp phần cho thủ đô sớm khống chế được dịch để người dân ổn định cuộc sống.
Thay mặt đoàn công tác, bác sĩ Nguyễn Văn Huy, Tổ trưởng đoàn công tác hứa sẽ nỗ lực hết khả năng của mình đồng hành cùng các đồng nghiệp ở thành phố Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn khi trở về.

len-duong-1631177291.jpg
Đoàn tình nguyện của Vĩnh Phúc gồm 650 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ Hà Nội chống dịch CoVid 19.

Được biết, bên cạnh lấy mẫu xét nghiệm nhanh, cán bộ y tế tỉnh Vĩnh Phúc còn thực hiện hỗ trợ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân Hà Nội, giúp tăng cường miễn dịch cộng đồng, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành: Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình chủ động chuẩn bị về nhân lực sẵn sàng hỗ trợ cho Hà Nội khi cần thiết trong việc xét nghiệm thần tốc, phân loại F0 để chăm sóc, điều trị hợp lý, truy vết F1 để quản lý, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid -19.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Cử 650 nhân lực hỗ trợ Tp Hà Nội chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn