Vĩnh Phúc: Toán là môn thi cuối cùng vào lớp 10 hệ không chuyên có tính phân loại

Anh Tú - Tiến Dũng

05/06/2022 12:08

Theo dõi trên

Môn Toán là cuối cùng của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập (hệ không chuyên) năm học 2022-2023. Các thí sinh tỏ ra phấn khởi cho biết, đề thi môn Toán năm nay tương đối vừa sức.

Sáng 5/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ không chuyên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc bước vào môn thi cuối cùng là môn Toán. Do đề thi vừa sức  và đây cũng là bài thi cuối của học sinh hệ không chuyên nên đa phần các em rời điểm thi với tâm trạng thỏa mái, phấn khởi.

thi-sinh-vui-mung-vi-hoan-thanh-mon-thi-cuoi-1654405562.jpg
Thí sinh trao đổi sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng. Ảnh: Bích Ngọc

 

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, trong buổi sáng thi môn Toán, toàn tỉnh vắng 22 thí sinh, trong tổng 16.627 em đăng ký dự thi. Không có học sinh mắc Covid-19, tình hình giao thông bình thường, không xảy ra ủn tắc. Báo cáo từ các Hội đồng thi, buổi thi đầu tiên của kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, TP Vĩnh Yên, nhiều thí sinh ra khỏi cổng trường thi với tâm trạng phấn khởi khi làm tốt bài thi môn Toán.

Em Nguyễn Thu Phương (điểm thi Trường THPT Trần Phú) chia sẻ: Đề Toán năm nay có tất cả 10 câu. Trong đó có 4 câu trắc nghiệm và 6 câu tự luận. Trong số các câu tự luận có phần cuối câu 9 và câu 10 là khó hơn. Theo em, đề thi năm nay vừa sức, có sự phân loại rõ rệt đối với học sinh

“Chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa; một số câu cần suy luận thêm một chút là làm được. Đề thi cũng có một số câu thuộc kiến thức nâng cao, tuy nhiên không phải quá khó”-Thu Phương cho biết thêm.

Cũng với tâm trạng hào hứng khi bước ra khỏi trường thi, Phạm Huyền Trang dự thi tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Tam Dương) khá tự tin về bài làm của mình. Trang chia sẻ, em thấy đề Toán khá hợp lý. Các bạn học lực trung bình cũng có thể làm được khoảng 5 đến 6 điểm. Qua 3 bài thi, em khá tự tin và hy vọng kết quả cuối cùng sẽ tốt như mong đợi.

Nhận xét về đề thi Toán kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Minh – Hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu, TP Vĩnh Yên cho rằng, cấu trúc đề thi Toán được giữ ổn định, học sinh đã được làm quen qua các đợt kiểm tra, khảo sát, thi thử. Đề bám sát chương trình, vừa sức, đảm bảo vừa đánh giá được kiến thức, kỹ năng cơ bản trọng tâm vừa phân loại được theo nhóm đối tượng học sinh. Qua thăm nắm, tình hình học sinh làm được bài, phấn khởi.

Theo ghi nhận của phóng viên, buổi thi sáng nay, tại các điểm thi, lực lượng CSGT, công an khu vực đều được điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho hội đồng thi và các thí sinh. Tại các phòng thi đều được hội đồng thi bố trí, đảm bảo đầy đủ nước uống cho học sinh. Bên cạnh đó, ngành điện cũng đã đảm bảo tốt việc cung cấp điện, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh làm bài.

Như vậy, đến thời điểm này, học sinh đăng ký dự thi vào hệ THPT công lập (hệ không chuyên) đã hoàn thành kỳ thi và chờ kết quả. 

Sáng mai (6/6), 1.879 thí sinh đăng ký thi vào Chuyên Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục thi môn chuyên tại địa điểm trường THPT Trần Phú hoặc tại trường Chuyên Vĩnh Phúc tại TP Vĩnh Yên. 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Toán là môn thi cuối cùng vào lớp 10 hệ không chuyên có tính phân loại" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn