Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng A, Hà Lan - Ecuador 1:1

Nguyễn Mạnh Quý

26/11/2022 06:14

Theo dõi trên

Đây là trận đấu của 2 đội đã thắng ở trận đầu (Ecuador thắng Qatar 2:0; Hà Lan thắng Sénégal 2:0), nếu trận này đội nào giành chiến thắng đội đó sẽ dễ dàng lọt vào vòng sau.

ha-lan-ecuador-1-1669417466.jpg
Người ghi bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan

    

     Hà Lan đã dự 10 kỳ World Cup trước đây, trong đó bốn lần bị loại ở vòng 1/8, một lần dừng bước ở tứ kết, một lần đứng thứ tư, một lần thứ ba và ba lần về nhì. Còn Ecuador mới chỉ tham dự 4 lần và chỉ có 1 lần vượt quá vòng bảng. Trên bản đồ xếp hạng của FIFA Hà Lan đứng ở vị trí thứ 8, còn Ecuador ở vị trí 44. Nên có thế nói Hà Lan có cơ hội đi tiếp hơn. Tuy nhiên, chỉ đến khi trọng tài kết thúc trận đấu lúc đó mới biết đội bóng nào sẽ đi tiếp sau trận đấu tối nay

     Phút 6' tiền đạo Gakpo tận dụng sai lầm hàng phòng ngự Ecuador dứt điểm chân trái cực khó mở tỷ số cho tuyển Hà Lan. Đây là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này trong kỳ World Cup 2022.

     Tuy bị dẫn bàn trước, nhưng Ecuador đang có tinh thần khá vững, Valencia và các đồng đội vẫn không nao núng, mà kiên nhẫn tranh chấp khu vực giữa sân với cầu thủ Hà Lan.

     Phút 32' Enner Valencia tiếp tục cho thấy sự đáng gờm của mình với pha đảo chân và sút bóng vào góc gần rất bất ngờ, nhưng thủ thành Andries Noppert đã cảnh giác và phản xạ cản phá rất nhanh.

ha-lan-ecuador-2-1669417466.jpg
Nỗi phấn khích của tiền đạo Gakpo sau khi mở tỷ số trận đấu.

      Trận đấu đang là sự tranh chấp ở khu việc giữa sân, các cầu thủ Ecuador năng động hơn, mạnh mẽ hơn, nhưng những tình huống kết thúc chưa mang lại hiệu quả cao.

     Phút 47, Ecuador có bàn gỡ hòa của Estupinan, nhưng trọng tài và VAR không công nhận do có 1 cầu thủ Ecuador đứng ở vị trí việt vị, mặc dù cầu thủ này không tham gia vào bàn thắng. Có lẽ trọng tài Ghorbar cho rằng cầu thủ này đã che hướng bóng, cản trở tầm nhìn của thủ môn.

     Kết thúc hiệp 1, Hà Lan tạm dẫn với tỷ số 1:0.

     Bước vào hiệp 2, HLV Van Gaal đã tung tiền đạo Memphis Depay vào thay Bergwijn. Đây chính là điều NHM đang chờ đợi. Thế nhưng Depay chưa phát huy năng lực thì phút 49' Valencia đã nhanh như chớp ập vào sút bồi tung lưới thủ môn Noppert khi thủ môn này đẩy bóng ra sau cú sút của Estupinan. Gỡ hòa 1:1 cho Ecuador. Đây là bàn thắng thứ 3 của đội trưởng Valencia ở kỳ World Cup này. Rất tiếc ở phút 88' anh bị chấn thương phải thay ra, để lại sự lo lắng cho BHL cũng như NHM Valencia.

     Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Ecuador chơi hưng phấn hơn. Phút 57' Plata dứt điểm kĩ thuật trong vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của đội tuyển Hà Lan.

ha-lan-ecuador-3-1669417467.jpg
Đội trưởng Valencia gỡ hòa cho Ecuador

     Tuyển Hà Lan bỗng dưng chơi chùng xuống, trong khi các cầu thủ Ecuador lại chơi rất mạnh mẽ. Thực tế sau bàn thắng đầu tiên thì tuyển Hà Lan vẫn chưa tạo ra được pha dàn xếp, uy hiếp nào đáng kể. Ngược lại, Ecuador đang rất hưng phấn với những pha tấn công dồn dập.

     Ecuador đang làm mọi cách để đẩy nhanh tốc độ trận đấu, tạo ra khoảng trống để khai thác và tìm kiếm thêm bàn thắng nữa để nắm quyền tự quyết. Trong khi đó, Hà Lan không muốn bị cuối vào lối chơi của đối thủ, họ chơi rất thực dụng để bảo toàn tỷ số.

     Phút 90+2' Thủ thành Andries Noppert suýt nữa trở thành tội đồ khi chuyền bóng  bằng chân sai địa chỉ, suýt nữa đã  bàn thắng cho đối thủ Ecuador.

     Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1:1.

ha-lan-ecuador-4-1669417467.jpg
 

    Hòa Ecuador 1-1, tuyển Hà Lan đã có 99% cơ hội đoạt chiếc vé lọt vào chơi vòng play-off với 4 điểm (hiệu số 3/1). "Cơn lốc màu da cam" chỉ cần không thua quá 2 bàn trong trận đấu với Qatar (0 điểm) ở lượt cuối thì sẽ đi tiếp. Trận hòa này cũng đẩy Ecuador (3 điểm, hiệu số 3/1) quyết đấu với Sénégal (3 điểm, hiệu số 3/3) để giành chiếc vé còn lại của bảng A với ưu thế nghiêng về Ecuador

      Khi đó, đội thắng trong cặp đấu giữa Ecuador và Sénégal ở lượt cuối sẽ xếp nhất bảng. Trong trường hợp Ecuador hòa Sénégal, thì đại diện Nam Mỹ sẽ xếp nhất bảng A, Hà Lan nhì bảng, trong khi Sénégal bị loại vì thua Hà Lan cả đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng thua.

ha-lan-ecuador-5-1669417467.jpg
Những tình huống vây chặt cầu thủ đội bạn của Ecuador...
ha-lan-ecuador-6-1669417467.jpg
 
ha-lan-ecuador-7-1669417466.jpg
 

 

ha-lan-ecuador-8-1669417467.jpg
 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng A, Hà Lan - Ecuador 1:1" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn