Vườn chim giữa lòng thành phố

Nguyễn Vũ Tuấn

13/10/2021 21:19

Theo dõi trên

Chẳng biết tự bao giờ, chúng tôi đã quen thuộc với khung cảnh nơi đây, Sun Spa Resort. Quen thuộc đến mức chẳng thể nhận ra rằng mình đang được sống, làm việc trong một không gian đầy thơ mộng. Vườn chim giữa lòng thành phố.

vuon-chim1-1634134671.jpg
 

Sun Spa Resort tọa lạc trên bán đảo Bảo Ninh, một bên là biển xanh cát trắng bao la, một bên là dòng Nhật Lệ hiền hòa thơ mộng. Mũi bán đảo Mỹ Cảnh hướng ra biển khơi như thể hiện khát vọng của chúng tôi luôn hướng ra biển lớn, cũng như một vòng tay chào đón những tương lai tốt đẹp từ phía chân trời xa của biển.

Được khởi công xây dựng từ năm 2002 đến năm 2004 Sun Spa Resort khánh thành giai đoạn 1 đưa vào hoạt động. Đến tháng 10/2010 toàn bộ quần thể Khu du lịch được hoàn thiện và đưa vào khai thác. Từ đó đến nay Chủ đầu tư đã đổ thêm rất nhiều công sức để cải tạo, thay đổi nâng cấp hệ thống dịch vụ để tạo nét tươi mới cho Khu du lịch trong đó đặc biệt là quần thể sân vườn.

Dạo quanh khuôn viên Sun Spa Resort du khách có thể cảm nhận như đang đi dưới đường làng của một vùng quê miền Bắc với lũy tre xanh rì rào, cũng có thể như đi lạc vào một khu rừng với dòng suối róc rách đầy tôm cá cũng có thể như một công viên với những con đường phẳng lì đầy bóng mát... nhưng đó chưa phải là hết.

Tiếng chim, cơ man là tiếng chim... chẳng biết tự bao giờ lũ chim rủ nhau kéo về đây chơi đùa, tán tỉnh nhau rồi cùng xây tổ. Chim Cu gáy, Khướu, Khướu Bông, Chào mào, Bìm Bịp, Sáo, Chèo Bẻo, chim Cút... Chúng vờn nhau, đùa giỡn, lộn nhào như kiểu nơi đây là vương quốc của mình. Riêng lũ Cuốc chạy lăng xăng trên thảm cỏ, nghênh ngang trên đường  như nhà của chúng vậy.

Sáng sớm:

Bạn khó có thể ngủ quá trưa vì sự ồn ào của sóng biển, sự ngịch ngợm của nhưng tia nắng mặt trời và đặc biệt sự táo bạn đến quên mình của lũ chim bất trị. Chim Sáo hót, Chim Cu gáy gù, Chào mào lẻo mép... lũ Khướu Bông thì ồn ào như được quà tất cả là một mớ âm thanh hỗn độn của thiên nhiên mà có bực mình cũng chỉ biết mỉm cười với chúng. Chúng tự nhiên đến mức có thể ghé ngay ban công phòng ngủ của bạn để ngó nghiêng như những tên trộm đáng yêu.

Buổi trưa:

Bạn có thể lang thang trong khu vườn sinh động dưới những tán lá xanh mát của Tre, của Dừa, của những Bóng cọ già hay là những cụ Si vài trăm năm tuổi... mà Chủ đầu tư đã dày công sưu tầm, lựa chọn. Bạn có thể ngồi trên bãi cỏ, dưới gốc cây để thưởng thức một gói Snach thơm lựng nhưng cẩn thận với lũ chim đấy, chúng có thể trộm của bạn bất cứ lúc nào mà bạn lơ đãng.

Buổi chiều:

Khi ánh mặt trời ngã bóng, những con gió nhẹ từ biển mơn man thổi vào cùng tiếng sóng rì rào bất tận, lũ chim lúc này hiền hòa hơn, có lẽ cả ngày ngịch ngợm giờ này là giờ nghỉ ngơi của chúng. Trên những tán cây, chúng nghiêng ngó, gật gù, chuyền cành chậm chạp, thỉnh thoảng mới có đôi tiếng Cu gáy giật cục. Các Chú này đa số là chim mới trưởng thành, thấp cổ bé họng hơn nên cả ngày không chen được. Lũ chim sâu thì khúc khích trong những bụi cây ven đường, để tìm sâu, buổi chiều chúng rất ngoan và không còn ào nữa. Không gian chiều đúng là không gian nghỉ ngơi, đúng là lũ Chim cũng ngoan ghê khi chúng biết buổi chiều là thời gian cần nghỉ.

vuon-chim2-1634134671.jpg
 

Mùa mưa bão:

Mưa bão đến, Sun Spa Resort như một hòn đảo xanh là nơi tránh trú của bao loài chim biển đã lặn lội mệt nhoài ngoài sóng gió. Chúng bay vào hay bị tạt vào trên bãi cõ, dưới những bụi cây tả tơi lông cánh. Nào là Mòng, Hải Âu, Két và nhiều loài chim lạ mà chúng tôi không thể biết tên. Chúng im lặng, hiền hòa với ánh nhìn cầu cứu…Kệ chúng, con nào mệt quá thì các bạn nhân viên có thể tìm cho chúng một chỗ kín gió, đủ ấm, cho chúng vài con cá nhỏ và đảm bảo là không bị mèo, chuột nhòm ngó. Khi bão tan, chúng đã hồi phục tự đứng lên rỉa cánh, rỉa lông như thể tái khởi động cho một hành trình mới. Trước khi chia tay lũ chim biển thường đứng trên những ngọn dừa cao hoặc bay lượn trên cao, kêu lên những tiếng ồn ào vang xa như cảm ơn đối với vùng đất vừa giúp chúng tránh trú rồi lại theo đàn miệt mài tìm về phía biển xanh bất tận.

Mỗi năm một lần, không biết có con nào trở lại hay không nhưng với chúng tôi Sun Spa Resort có một mùa để đón các loài loài chim tránh bão.

Khuôn viên Sun Spa Resort không có các loại cây cổ thủ từ rừng mà người ta gọi là “Quái thú”, không có những tán cây cao to, hoành tráng ưỡn ngực với trời xanh. Sun Spa Resort là tập hợp của làng quê miền Bắc với lũy tre đường làng rì rào cùng tiếng sóng, của núi đồi thấp cỏ bụi, khe suối róc rách của miền Trung nắng cháy và của rừng dừa xanh xào xạc xứ miệt vườn miền Nam thơ mộng.

Ông cha nói “Đất lành chim đậu”, đối với Sun Spa Resort có lẽ đúng với câu nói đó. Với biết bao tâm huyết suốt 15 năm từ ngày xây dựng Chủ đầu tư đã tạo ra một không gian quá tuyệt vời với cỏ, cây, hoa, lá với suối nguồn mọng mơ, là ngôi nhà yêu thương cho lũ Chim tìm về sinh sống. Ở đây chúng có nguồn thức ăn dồi dào và đặc biệt chúng được bảo vệ tuyệt đối an toàn không bị săn bắn.

Ở đây chúng được tự do, được bay nhảy, được cất cao tiếng hót, được bảo vệ khi vào mùa sinh sản. Ở đây chúng có thể thong dong mặc ngoài kia bầu trời bao la và nhiều điều mới lạ. Nhưng nếu muốn để kể cho con cháu chúng nghe một câu chuyện thật dài thì chỉ ở Sun Spa Resort trong ngôi nhà yêu thương này chúng mới có đủ thời gian để kể.

vuon-chim3-1634134671.jpg
 

Bạn đang đọc bài viết "Vườn chim giữa lòng thành phố" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Đặng Ngọc Thành

Đặng Ngọc Thành

20:10 14/10/2021

Bạn đã trao giá trị, ai nỡ ko nhận khi về Đến sunSpa Resort Bảo Ninh Quảng Bình (Mỹ cảnh , đất xứ Quảng ..(xanh tươi yên).. Bình