Đón Tết cùng học sinh nghèo vùng cao Lào Cai

Sáng ngày 22/01/2022, khi sắc xuân đã ngập tràn muôn nơi cũng là lúc chúng tôi lại tạm biệt thủ đô lên đường mang chút xuân ấm áp tới các cháu học sinh nghèo tại các trường học trên địa bàn xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

don-tet-lao-cai3-1643014069.jpg
 

 

 

Mùa xuân là mùa của yêu thương, là lúc trao đi những yêu thương, những sẻ chia để cùng nhau đón một năm mới ấm áp hơn, đầy đủ hơn. Trên tinh thần đó, Trung tâm Đào tạo kỹ năng bằng tiếng Pháp (CFOS) Trường Đại học Giao thông Vận tải đã phối hợp cùng Sở Giao thông Xây dựng tỉnh Lào Cai trao 34 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất (bằng tiền mặt) cho 34 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Xã.

Đó là 34 cháu từ bậc mầm non đến tiểu học và trung học cơ sở thuộc các thôn Khe Bàn, Khe Quạt, Ba Soi, Ba Xã, Mai Hồng 1,2,3, Tân Sơn và Xuân Sang. 80% các cháu là người dân tộc Dao thuộc các hộ nghèo và khó khăn của Xã Tân An.

Tôi thì thầm hỏi tuổi một cháu bé mà tôi tưởng chỉ mới lên 3 nhưng thực ra cháu đã 7 tuổi. Cái đói, cái nghèo khiến các cháu còn chưa đủ no nói gì đến đủ dinh dưỡng. Nhìn các con vừa yêu vừa thương quá! Có những cháu ở với ông bà từ nhỏ, bố mẹ đi làm xa, mấy năm không thấy về ...

Những câu chuyện chia sẻ vội vàng mà làm lòng tôi nặng trĩu. Hôm nay các con được ông bà, bố mẹ và thầy cô đưa đến điểm trường thuận lợi nhất cho việc di chuyển của các con: Trường Trung học cơ sở Tân An. Không khí tết đã ngập tràn ngôi Trường với cờ và hoa đào, với niềm vui nho nhỏ của các con trong dịp tết đến xuân về.

Chúng tôi trao bao lì xì mừng tuổi mới, xuân mới cho các con không quên dặn các con cố gắng học thật giỏi để một ngày không xa được xuống thủ đô học, để gặp lại chúng tôi, các Thầy Cô Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Nhịp cầu nhân ái mà Sở Giao thông Xây dựng Lào Cai cùng Trung tâm Đào tạo kỹ năng bằng tiếng Pháp (CFOS) Trường Đại học Giao thông Vận tải mang tới cho các cháu học sinh nghèo vùng cao Lào Cai sẽ còn tiếp tục nhân rộng để nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ cho thế hệ tương lai của Lào Cai, để cho đi yêu thương và nhận về những yêu thương.

Lào Cai một ngày đông không lạnh

Trời mù sương mây giăng phủ khắp ngọn cây

Tân An đợi chúng tôi, những đôi mắt thơ ngây

Lấp lánh niềm vui cùng nụ cười hồn nhiên con trẻ

Món quà trao các em nhẹ nhàng như thế

Trao yêu thương để nhận lại yêu thương

Giao thông ơi, kết nối mọi nẻo đường

Kết nối những con tim bình thường mà ấm nóng.

 

Một số hình ảnh của lãnh đạo Sở Giao thông Xây dựng Lào Cai và Trung tâm CFOS - Trường ĐHGTVT tặng quà cho Đảng Uỷ, HĐND, UBND Xã Tân An và các cháu học sinh nghèo trên địa bàn Xã.

 

don-tet-lao-cai4-1643014069.jpg
 
don-tet-lao-cai1-1643014069.jpg
 
don-tet-lao-cai6-1643014069.jpg
 
don-tet-lao-cai5-1643014068.jpg
 
null
 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Cúc, Giám đốc Trung tâm CFOS

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/don-tet-cung-hoc-sinh-ngheo-vung-cao-lao-cai-a10097.html