Văn hoá quanh ta: Văn Giang – Hưng Yên - Ngôi chùa trăm tỷ, điểm vãn cảnh cầu an lý tưởng vào dịp tết Nguyên Đán

Chùa Giác Quang (Chùa Ngò) hiện lên như một “đoá sen hồng” rực rỡ giữa lòng “bức tranh Phụng Công đa sắc màu” (Văn Giang – Hưng Yên) phồn hoa, tráng lệ.

ni-su-thich-dam-thanh-1-1643359853.PNG

Ni Sư Thích Đàm Thành -  Trụ trì chùa Giác Quang (chùa Ngò)

Không quá khi nói Phụng Công (Văn Giang – Hưng Yên) là mảnh đất phồn hoa, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống nơi đây đã tồn tại gần 30 năm nay. “Ăn cùng hoa, ngủ cùng hoa” và nhờ có hoa, cây cảnh mà cuộc sống của người dân Phụng Công ngày càng giàu đẹp hơn.

Toạ lạc giữa lòng "bức tranh Phụng Công đa sắc màu", chùa Giác Quang hiện lên như một “đoá sen hồng” rực rỡ. “Đoá sen hồng” đó vẫn mãi toả sắc khoe hương -  Hiện hữu như thể sợi dây vô hình kết nối giữa đạo và đời hàng thập niên nay. Đến với chùa Giác Quang, du khách sẽ được đắm mình vào thiên đường của sắc hương. Chiêm bái cửa phật, vãng cảnh cầu an, mưu cầu những điều tốt đẹp cho gia đình và bản thân.

Cũng cùng cung đường đó, bạn có thể ghé thăm khu đô thị Ecopark - Điểm vui chơi lý tưởng cho các bạn trẻ. Cách đó không xa, là làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Hà Nội). Những trò chơi dân gian từ đất, cùng những món quà làm bằng gốm, sứ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho phụ huynh và các bạn nhỏ.

Chùa Giác Quang (chùa Ngò) đang trong quá trình hoàn thiện một số hạng mục còn lại

 

Bình An

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/van-hoa-quanh-ta-van-giang-hung-yen-ngoi-chua-tram-ty-diem-vang-canh-cau-an-ly-tuong-vao-dip-tet-nguyen-dan-a10206.html