Trường THPT Vĩnh Chân (Hạ Hòa) điểm sáng về giáo dục trên quê hương Đất Tổ

Những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, chúng tôi có dịp trở về thăm trường Trung học phổ thông (THPT) Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đang triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống chống dịch CoVid 19 tiếp tục đón học sinh đến học trực tiếp.

Niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt rạng rỡ của giao viên, học sinh trường THPT Vĩnh Chân khang trang tọa lạc ngay bên dòng Sông Hồng đỏ nặng phù sa.

Sau 45 năm hình thành và phát triển, trường THPT Vĩnh Chân đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương, một điểm sáng về giáo dục trên quê hương Đất Tổ hiếu học và giàu truyền thống cách mạng.

dt1-2022-02-06t193344740-1644150874.jpg
 Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ Phùng Quốc Lập trao tặng Bằng khen cho trường THPT Vĩnh Chân.

 

Xây dựng và phát triển trên vùng quê trung du thuần nông, những ngày đầu thành lập, trường THPT Vĩnh Chân gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Ban đầu nhà trường chỉ có 9 lớp với tổng số 385 học sinh, lớp học là tranh tre, lán nứa. Vượt lên tất cả khó khăn, Trường THPT Vĩnh Chân phát triển không ngừng với một cơ ngơi đáng tự hào và bề dày thành tích đáng ghi nhận, thực sự trở thành niềm tự hào, niềm tin yêu của quê hương Hạ Hòa.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” mà Đảng và Nhà nước đã giao, trường THPT Vĩnh Chân không ngừng xây dựng đội ngũ vững mạnh về chuyên môn, trong sáng về đạo đức, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Bởi vậy, trong những năm gần đây, trường THPT Vĩnh Chân có những bước phát triển đột phá về mọi mặt. Đặc biệt, với một đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên giàu tri thức và tâm huyết, nhà trường đã và đang gặt hái đượcnhiều thành tích đáng tự hào: Năm học 2020-2021nhà trường đứng thứ 2 toàn tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2020 Chi bộ được Tỉnh ủy Phú Thọ tặng Bằng khen Chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, Vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền giai đoạn 2016-2020.  Nhà trường đã 4 lần nhận danh hiệu Lá cờ đầu khối trường THPT trong toàn tỉnh, 14 lần được UBND Tỉnh tặng Bằng khen, 05 lần được Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen, 02 lần được Chính phủ tặng Bằng khen, vinh dự nhận Huân Chương lao động hạng Ba (năm 2005), Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2013).

dt2-97-1644150983.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ (đứng giữa hàng đầu) chụp ảnh cùng lãnh đạo nhà trường THPT Vĩnh Chân.

 

Nhìn lại chặng đường đã qua,các thế hệ thầy và trò Trường THPT Vĩnh Chân không khỏi tự hào về những thành tích đã đạt được: từ danh hiệu đơn vị lá cờ đầu khối THPT đến phần thưởng cao quý Huân chương lao động hạng Nhì. Đó là thành quả từ sự phấn đấu toàn diện, chung tay của nhiều thế hệ. Đó là uy tín của nhà trường trong lòng nhân dân, là vị thế của nhà trường trong sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh nhà.

Trong những năm tiếp theo, thực hiện  đổi mới sâu sắc của hệ thống giáo dục, quá trình hội nhập - toàn cầu hóa mạnh mẽ, đất nước đang trên đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thời cơ và thử thách đặt ra cho ngành Giáo dục & Đào tạo nói chung và trường THPT Vĩnh Chân nói riêng. Với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, kiên trì, bền bỉ phấn đấu của cán bộ, giáo viên, học sinh cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, nhân dân Hạ Hòa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Trường THPT Vĩnh Chân sẽ phát huy sức mạnh, khơi dậy những tiềm năng dồi dào để vươn lên xứng đáng với truyền thống của quê hương Đất Tổ anh hùng.

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/truong-thpt-vinh-chan-diem-sang-ve-giao-duc-tren-que-huong-dat-to-a10424.html