Giao dịch theo xu hướng: Giải thích chuyên sâu về Hợp đồng vĩnh cửu của MEXC

Thị trường tiền điện tử ban đầu thể hiện không lạc quan về chính sách lãi suất của Fed và BTC đã từng giảm xuống dưới 33.000 USDT. Nhưng không ai ngờ rằng đáy V sẽ xuất hiện trên biểu đồ 4h của BTC do một số yếu tố. Nếu V-bottom tiếp tục thành xu hướng, điều này sẽ có lợi cho cả Spot và Futures.

1-1646738828.png

Lần này, chúng tôi sẽ giải thích sâu hơn về Hợp đồng vĩnh cửu của MEXC.

Các hợp đồng vĩnh cửu của MEXC bao gồm hợp đồng tuyến USDT-M và hợp đồng đảo chiều COIN-M, trong đó BTC_USDT cho hợp đồng Futures USDT-M hỗ trợ đòn bẩy lên đến 125x, BTC_USD cho hợp đồng Futures BTC-M hỗ trợ đòn bẩy gấp 100x. Các bội số đòn bẩy khác nhau có sẵn cho các tùy chọn rủi ro khác.

Theo kinh nghiệm của mình, tôi thấy rằng hợp đồng vĩnh cửu MEXC có các thế mạnh như sau:

1. Giá thanh lý minh bạch, trong đó giá hợp lý được sử dụng để thanh lý. Lợi ích là tránh được tình trạng thiếu thanh khoản có thể gây ra sự sai lệch so với chỉ số giá, dẫn đến việc buộc phải đóng không cần thiết.

2. Chiều sâu tốt, đặc biệt là độ chênh lệch nhỏ giữa lệnh mua và lệnh bán. Chiều sâu của các cặp Futures hàng đầu rất mạnh. Thanh khoản của 15 đơn hàng cao nhất được phân bổ tương đối đồng đều.

3. Đóng vị thế ngay rất tiện lợi, giảm sự chậm trễ của quá trình vận hành trong thị trường có xu hướng biến động mạnh.

4. Nhiều token có thể được giao dịch,  có hơn 200.

Tránh thanh lý bắt buộc không cần thiết

MEXC Futures sử dụng giá hợp lý để thanh lý. Vì vậy, về bản chất, giá hợp lý của BTC đến từ giá Spot của nhiều nền tảng khác nhau như Binance, Huobi, OKX, v.v. Nó được tính bằng thuật toán trung bình có trọng số.

Do đó, về giá thanh lý bắt buộc, giá hợp lý của MEXC là minh bạch và công khai.

Ngoài ra, do sử dụng giá hợp lý để tính giá thanh lý bắt buộc, ngay cả khi có các giao dịch lớn trong nền tảng, dẫn đến chênh lệch giá quá mức hoặc giá tăng đột biến, sẽ tránh trường hợp thanh lý bắt buộc không cần thiết.

2-1646738928.png

Khi thị trường ổn định, có sự chênh lệch rất nhỏ giữa giá hợp lý và giá khớp lệnh Futures. Tuy nhiên, khi một tình huống cực đoan xảy đến, tác dụng bảo vệ của giá hợp lý có thể được thấy rõ.

Các cặp Futures hàng đầu có độ sâu lớn và độ trượt giá thấp

Một ưu điểm khác của MEXC Futures là độ sâu của một vài lệnh đầu tiên rất mạnh, với sự chênh lệch giá đặc biệt nhỏ giữa các lệnh mua và bán.

3-1646738974.png

Biểu đồ chiều sâu hợp đồng vĩnh cửu BTC_USDT

4-1646739011.png

Biểu đồ chiều sâu hợp đồng vĩnh cửu ETH_USDT

Tôi chọn ngẫu nhiên biểu đồ chiều sâu của hợp đồng vĩnh cửu BTC và ETH của MEXC. Có thể thấy, những lệnh đầu không chỉ có giá mua và giá bán đồng đều mà còn có khối lượng tương xứng, độ trượt nhỏ, tốc độ giao dịch nhanh. Những đặc điểm này rất quan trọng đối với các sản phẩm Futures.

Đóng vị thế ngay thuận tiện làm giảm độ trễ hoạt động trong thị trường biến động mạnh

Một điều rất quan trọng đối với Futures là liệu vị thế có thể được đóng một cách suôn sẻ trong một thị trường có xu hướng biến động mạnh hay không. Hợp đồng vĩnh cửu MEXC có thiết kế hợp lý để kiểm tra các vị trí nắm giữ và đóng nhanh.

Trên nhiều nền tảng, bạn sẽ cần xem các vị thế trên trang giao dịch Futures. Chỉ có thể đóng vị thế ngay trên trang vị thế. Quan trọng hơn, từ trang giao dịch Futures đến trang thanh lý bắt buộc, bạn sẽ cần phải truy cập và tải một trang mới.

5-1646739044.png

6-1646739084.png

Nếu bạn cần tải một trang mới, máy chủ cần tải lại, việc này sẽ chiếm băng thông. Trong xu hướng biến động mạnh của thị trường, bạn càng cần tải nhiều thứ, trang càng bị lag, bạn cần chuyển đổi nhiều bước và thanh lý bắt buộc, độ trễ càng lâu.

Ngược lại, MEXC được thiết kế rất hợp lý. Các bước và nhanh chóng tiến hành thanh lý bắt buộc, cho phép người dùng đóng vị thế ở mức giá thị trường tốt nhất khi xu hướng thị trường biến động mạnh.

Các Token có tiềm năng nhất trên mạng được ra mắt với tốc độ niêm yết nhanh nhất

Hợp đồng vĩnh cửu MEXC cũng có một ưu thế quan trọng: Lượng token có thể có thể giao dịch trên mạng lớn nhất và tốc độ niêm yết nhanh nhất. Theo thống kê, các sản phẩm của MEXC Perpetual Contracts đã bao gồm 200 tài sản tiền điện tử, chủ yếu là do lợi thế Spot của nền tảng MEXC và tốc độ niêm yết nhanh chóng của nền tảng này. Ví dụ: SHIB và People đều là những dự án rất thịnh hành tại một thời điểm, được khởi chạy đầu tiên trên MEXC. Sau khi giá ổn định và đánh giá được rủi ro được đánh giá, MEXC sẽ theo dõi bằng cách nhanh chóng niêm yết các cặp Futures có liên quan.

7-1646739145.png

Điều này thể hiện sự vượt trội về tốc độ niêm yết token và sự phong phú của các token được niêm yết. Vốn hóa thị trường hiện tại của BTC và ETH là rất cao, dẫn đến thu nhập thấp hơn so với các token vốn hóa thị trường nhỏ có độ biến động cao hơn. Khi lợi nhuận từ các hợp đồng vĩnh cửu của BTC và ETH là rất nhỏ, các hợp đồng vĩnh cửu của hàng trăm dự án vốn hóa thị trường nhỏ khác sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thêm sự lựa chọn.

 

Văn Mạnh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/giao-dich-theo-xu-huong-giai-thich-chuyen-sau-ve-hop-dong-vinh-cuu-cua-mexc-a11067.html