Đại dương đen

Thứ 7, ngày 26/3/2022, Hiệu sách Nhã Nam và Viện Pháp tại Hà Nội sẽ tổ chức buổi toạ đàm “Ta biết gì về thế giới của người trầm cảm?” tại Trung tâm Văn hoá Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

img-1013-1648080117.jpg
 

Buổi trò chuyện là sự kiện được Nhã Nam mong đợi từ lâu. Trước đó, do ảnh hưởng phức tạp của đại dịch Covid 19 nên buổi toạ đàm bị trì hoãn vô thời hạn. Tại đây, ban tổ chức sẽ giới thiệu tới độc giả trong và ngoài nước cuốn sách “Đại dương đen” của tác giả, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang vừa được Nhã Nam xuất bản.

Cuốn sách là một tiếng nói sẻ chia với thế giới của những người trầm cảm, cất lên tiếng nói vì nhân quyền của họ, đồng thời đặt ra vấn đề nhức nhối cho xã hội, rằng chúng ta đang coi nhẹ sức khoẻ tinh thần của con người ra sao. 

“Đại dương đen” kể về những câu chuyện đầy đau đớn từ thế giới của những người bị bệnh trầm cảm. Chúng ta không ngờ rằng sẽ có nhiều người đang phải sống đau đớn và tuyệt vọng đến thế trong định kiến của xã hội, trong sự thờ ơ của những người thân yêu nhất, và trong sự chối bỏ của chính bản thân mình đến thế.

 Sự kiện có sự tham gia của tác giả Đặng Hoàng Giang cùng các vị khách mời chuyên môn. Chúng ta – những độc giả đã tham gia buổi ra mắt cuốn sách “Tìm về trong thế giới hậu tuổi thơ” năm nào chắc chắn sẽ vẫn còn nhớ mãi không khí vui tươi và ấm cúng với những chia sẻ đầy xúc động của tiến sĩ Đặng Hoàng Giang và khán giả.

Buổi toạ đàm là điều kiện dành cho quý độc giả và tác giả có buổi trò chuyện, trao đổi thân mật về chuyên môn cũng như nội dung mà cuốn sách đề cập, đối tượng là những người trầm cảm trong xã hội. Họ thực sự đã được sống một cuộc đời đúng nghĩa? Việc họ phải đối mặt với cạm bẫy của xã hội mỗi ngày dưới con mắt bất lực và run sợ như thế nào? Và trách nhiệm của chúng ta là bảo vệ họ đã thực sự làm tốt hay chưa?...

 Ngoài ra, chương trình sẽ có những phần quà dành cho độc giả có tương tác với khách mời; suy nghĩ giữa độc giả và tác giả về nghệ thuật được bàn luận chi tiết. Link đăng ký tham dự chương trình: https://www.facebook.com/events/487574556334198?ref=newsfeed

Đức Chính

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/dai-duong-den-a11332.html