Phú Thọ: Tuyên dương, khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2021 – 2022

Ngày 12/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp Quốc gia.

dt1-20220412-104207-1649736324.jpg
Lãnh đạo sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ trao thưởng cho học sinh đoạt giải. 

 

Phát biểu tại buổi tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ khẳng định: Mặc dù năm học 2021 - 2022, toàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ gặp nhiều khó khăn khi vừa phải phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn trường học, vừa phải tổ chức dạy học theo kế hoạch năm học và bồi dưỡng các đội tuyển tham dự các sân chơi lớn cấp quốc gia. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ của Hội Khuyến học tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhà giáo, học sinh, nhất là giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, công tác tập huấn, bồi dưỡng vẫn được tổ chức linh hoạt, sáng tạo. Nhờ đó chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Phú Thọ tiếp tục được giữ vững với 50/86 học sinh đoạt giải các môn văn hóa (1 giải Nhất, 9 giải Nhì, 24 giải Ba, 16 giải Khuyến khích) và 2/2 dự án của 4 học sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học ký thuật(KHKT) cấp quốc gia (1 giải Nhất, 1 giải Ba). Đặc biệt, tỉnh có 2 học sinh được chọn vào vòng 2 thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế. 1 dự án khoa học kỹ thuật được tham gia vòng 2 chọn dự án dự thi Quốc tế. Tỉnh Phú Thọ tiếp tục đứng trong tốp đầu các tỉnh có thành tích cao tại Cuộc thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và có những bước đột phá với thành tích cao tại cuộc thi KHKT cấp Quốc gia.

dt2-20220412-104256-1649736396.jpg
Lãnh đạo sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ trao thưởng cho giáo viên bồi dưỡng học sinh đoạt giải 

 

Ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ khẳng định, các thầy cô giáo, các em học sinh chính là những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, tự học và sáng tạo, những người viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục Đất Tổ.

Để kịp thời động viên, khích lệ các thầy cô giáo bồi dưỡng đội tuyển và các em học sinh tiếp tục phấn đấu, giành được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác dạy và học, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho các giáo viên hướng dẫn và 50 học sinh đoạt giải tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022.

Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng với số tiền 50 triệu đồng cho các thầy cô giáo bồi dưỡng đội tuyển và các em học sinh đoạt giải; trao thưởng số tiền 3 triệu đồng cho 2 giải Nhất môn văn hóa và KHKT; Hội Khuyến học cũng thưởng cho tổ giáo viên bồi dưỡng và 2 học sinh xuất sắc lọt vào vòng 2 thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế với số tiền 15 triệu đồng.

Đình Thơm 

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/phu-tho-tuyen-duong-khen-thuong-giao-vien-boi-duong-va-hoc-sinh-doat-giai-quoc-gia-nam-hoc-2021-2022-a11743.html