Tưng bừng khai mạc Hội chợ quốc tế Vietnam Expo 2022 tại Hà Nội

Hội chợ VIETNAM EXPO 2022 sẽ diễn ra từ 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội với chủ đề: “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”.

vietnam-expo-2022-1649857815.jpg
 

 

             Đây là Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 và  được tổ chức theo hai phương thức trực tiếp và trực tuyến (Hybrid Exhibition). Trong đó Hội chợ trực tuyến sẽ kéo dài 01 tháng từ ngày 13/4/~13/05/2022 trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số DECOBIZ.

           Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm- Đồ uống.

           Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Bộ Trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nói:

“Mặc dù nền kinh tế thế giới có nhiều rủi ro, bất ổn, thương mại toàn cầu giảm sút, xuất khẩu của các nước trong khu vực đều giảm so với  năm trước nhưng nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ ngoại thương và các biện pháp XTTM phù hợp, hiệu quả, Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu cao trong năm 2021. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa năm 2021 đạt con số kỷ lục là 668,54 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 336,31 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2020.

Bên cạnh đó, việc triển khai hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do đã mang lại những tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Điều này phản ánh năng lực sản xuất trong nước được cải thiện tích cực, môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh được tạo thuận lợi và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu”.

Vietnam Expo 2022 sẽ duy trì các hình thức giao thương kết hợp để tiếp cận rộng rãi đối tác trong và ngoài nước nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất.

            Đây cũng là năm thứ 23 liên tiếp Vietnam Expo có sự góp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) với lịch trình hoạt động liên tiếp trên phương diện kết nối đầu tư, thương mại giữa Hàn Quốc - Việt Nam và các nước Đông Nam Á, một phần được thể hiện trong khuôn khổ Vietnam Expo bằng các cuộc giao thương 1-1 trực tuyến và trực tiếp. Năm 2022 với dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022) sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương, đúng với định hướng chung giữa hai nước là nâng tầm khuôn khổ quan hệ lên đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

             Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia Khách mời Đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo được đề cập chính thức trong chuyến thăm tham vấn giữa Thứ trưởng Ngoại giao Belarus và Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (ngày 14/1/2022),  trong đó đề cập hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, hai bên nhất trí sẽ tận dụng tốt hơn những ưu đãi của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (FTA VN-EAEU) mà Belarus là thành viên để tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn có các diễn đàn, hội nghị, hội thảo quan trọng, kết nối giao thương theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại.

vietnam-expo-20222-1649857881.jpg
Chú thích ảnh

 

 

 

 

Lê Cường

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/tung-bung-khai-mac-hoi-cho-quoc-te-vietnam-expo-2022-tai-ha-noi-a11773.html