CCB Quân khu Trị Thiên, Trường Sơn -Tây Nguyên mừng kỷ niệm 47 năm giải phóng miền Nam, tiếp tục đền ơn đáp nghĩa

Sáng 23/4, tại Công ty Cổ phần thương binh Trường Sơn Tây Nguyên đã tổ chức mít tinh và các hoạt động chào mừng 47 năm ngày Giải phóng miền Nam , thống nhất đất nước.

Hơn 35 Cựu chiến binh, trong đó 2/3 là thương binh hiện đang sinh sống trên các quận huyện thuộc thành phố Hà Nội đã từng tham gia chiến đấu trên các mặt trận  của tuyến đường Trường Sơn lịch sử và khu vực Tây Nguyên và Quân khu Trị thiên

    Trung tướng Hoàng Khánh Hưng Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ đã tới dự và chỉ đạo buổi lễ, tới dự còn có cùng nhiều tướng lĩnh khác.

chu20220423-092244-1650683864.jpg
Đại diện các chi hội CCB Quân khu Trị Thiên, mặt trận Trường Sơn-Tây Nguyên ( ngươi ngồi giữa thứ 3 từ trái qua phải là Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam.)

 

Các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại những chặng đường đã đi của quân và dân ta trong suốt 20 kháng chiến chống Mỹ, những trận đánh lịch sử như Thành cổ Quảng Trị, Dốc Miếu... mà đỉnh cao là kết thúc chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử vào 11h30 ngày 30/4/1975. Tới nay đã trải qua 47 năm, những chiến sỹ năm đó nay đang là các Cựu chiến binh, các thương binh... họ đã trở về quê hương vẫn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Đặc biệt các anh cũng góp phần cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam thu thập kết nối và xử lý thông tin hơn 50.000 liệt sỹ, thụ lý 1.000 thông tin về mộ liệt sỹ và qui tập, giám định  ADN cho trên 500  hài cốt liệt sỹ và đưa họ về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ quê nhà...Nhóm Cưu chiến binh Đỗ Tuấn Đạt được biểu dương là đơn vị đóng góp nhiều nhất.

     Các Cựu chiến binh của Trường Sơn -Tây Nguyên cũng đã đề ra mục tiêu hoạt động đền ơn đáp nghĩa từ giờ tới những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Đào Hùng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/ccb-quan-khu-tri-thien-truong-son-tay-nguyen-mung-ky-niem-47-nam-giai-phong-mien-nam-tiep-tuc-den-on-dap-nghia-a11964.html