Đen kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến trong ca khúc mới, hé lộ giai điệu theo cách độc lạ

Nam rapper cho biết, chú Trần Tiến là một huyền thoại âm nhạc và Đen muốn kết hợp với chú từ lâu, nhưng tới ca khúc này, giữa hai chú cháu có điều tương đồng nên mới quyết định ngỏ lời mời. 

Tối 7/5, Đen bất ngờ phát hành Teaser MV "Đi trong mùa hè", chính thức thông báo trở lại sau hơn 4 tháng kể từ sản phẩm "Mang tiền về cho mẹ". Không hé lộ phần rap hay một thước phim nào từ MV, trong Teaser này, Đen giới thiệu đến khán giả một khách mời đặc biệt sẽ kết hợp cùng mình trong sản phẩm mới: Nhạc sĩ Trần Tiến. Hiện tại, nội dung MV vẫn còn là một ẩn số, nhưng Teaser đã chia sẻ những khoảnh khắc làm việc chung vui vẻ giữa Đen và nhạc sĩ Trần Tiến, cùng giai điệu rộn ràng qua tiếng ngân nga và huýt sáo. 

Đen cũng chia sẻ về quá trình hợp tác cùng nhạc sĩ Trần Tiến. Nam rapper cho biết, chú Trần Tiến là một huyền thoại âm nhạc và Đen muốn kết hợp với chú từ lâu, nhưng tới ca khúc này, giữa hai chú cháu có điều tương đồng nên mới quyết định ngỏ lời mời. 

“Mời được chú Trần Tiến là một câu chuyện khá dài. Đầu tiên, tôi gọi điện và tự giới thiệu cháu là Đen, một người hát nhạc rap, chứ chưa đề cập đến bài nhạc. Rồi tôi mới xin cháu muốn qua thăm cô chú để bàn một xíu về âm nhạc, chú cho cháu một lúc nào đó được đến gặp chú” - Đen nói.

Khi nhạc sĩ Trần Tiến đang ở Sài Gòn và đồng ý sau cuộc gọi, Đen đã chạy tới tận nhà để chia sẻ về bài nhạc của mình: “Tôi ngồi rap chay hết cho chú nghe, không có nhạc, để chú cảm nhận được từng câu từ của mình. Khi tôi hỏi ý kiến chú thấy thế nào, chú bảo rất thích nhưng kiểu nhạc này khá lạ với chú, với trước giờ chú lại hiếm khi hát nhạc của người khác, nên chưa thấy sẵn sàng, chứ chú không khó khăn gì. Tôi mới bảo vậy để cháu về thu âm một bản demo gửi chú, rồi chú xem có thích thú không". 

Sau khi gửi bản thu âm cho nhạc sĩ Trần Tiến, Đen vui mừng vì chú đã đồng ý và còn gửi mail lại một bản ký âm cho ca khúc này: “Lúc đó, tôi vui không thể tả được, chú là huyền thoại mà, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể kết hợp với những người như thế, lại còn được đích thân chú viết ký âm cho sáng tác của mình. Việc chú đồng ý kết hợp với một người trẻ như tôi là điều tuyệt vời”. 

“Khi viết một bài nhạc, lúc giai điệu hay câu hát xuất hiện trong tâm trí thì luôn đi kèm với một giọng ca vang lên trong đầu để tôi hình dung phần hát sẽ như thế nào. Với ca khúc này, ngay khi đang viết, tôi đã khát khao mong chú Trần Tiến góp giọng. Tôi không lựa chọn, mà thực ra lời bài hát đã quyết định giúp tôi rồi" - Đen chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng nghệ sĩ khách mời. 

Sản phẩm mới của Đen kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến sẽ chính thức phát hành vào lúc 20h ngày 9/5.

Hà Phương

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/den-ket-hop-cung-nhac-si-tran-tien-trong-ca-khuc-moi-he-lo-giai-dieu-theo-cach-doc-la-a12330.html