Có những người "phạm lỗi" đáng yêu

Trong trận bán kết bóng đá với Malaysia, cầu thủ Tiến Linh đã cởi áo cầu thủ ăn mừng và bị phạt thẻ vàng. Hàng triệu người hâm mộ VN chờ đợi bàn thắng đó. Nếu trận đó U23 VN thua thì không biết tâm trạng người hâm mộ sẽ như thế nào.

man-dam-bong-da-2-1653149470.jpg
 

 

HLV Park Hang Seo cũng bị phạt thẻ khi phản ứng trọng tài không công bằng với tuyển VN ở một trận đấu mà tôi không nhớ cụ thể.

Rõ ràng cả HLV và cầu thủ của bóng đá VN đã phạm lỗi và bị thẻ phạt đúng luật của FIFA nhưng tôi lại thấy họ đáng yêu vô cùng.

Đây là bóng đá mà. Người xem, cầu thủ và cả HLV nhiều lúc không kìm nén được cảm xúc và có những hành động bột phát rất...xúc động và đáng yêu. Nếu xem bóng đá mà như ngồi họp "bàn về số phận dân tộc" thì còn nói làm gì nữa.

Cũng như vậy, có những lời quá " đại ngôn" hay "hoang đường" khi bình luận bóng đá đặc biệt là ở những trận đấu quan trọng của U23 hay đội tuyển theo tôi là chuyện dễ hiểu. Bình luận bóng đá mà lại như phát biểu họp quốc hội thì trận đấu nó thế nào nhỉ. Nhiều khi phải bình luận như thế nó mới lột tả được trạng thái tinh thần của trận đấu và của người xem và nó làm cho cuộc chơi thực sự là một cuộc chơi mà không pha bất cứ màu sắc gì khác.

Khi cầu thủ Ronaldo của Brazil đi bóng , bình luận viên của họ kêu lên: " Chúa cũng ghen tị với đôi chân của anh", khi Maradona lướt qua 6 cầu thủ Anh và ghi bàn, bình luận viên của Argentina thét lên: Maradona đã thay đổi lịch sử Argentina.

Bóng đá là vậy. Đó là một môn thể thao mà mục đích lớn nhất là mang lại cảm xúc đẹp dù vui hay buồn cho cả người thắng người thua ngoại trừ những hành vi phi văn hoá trong và ngoài sân cỏ.

Vui đi mọi người. Đời sống hiếm hoi niềm vui lắm.

man-dam-bong-da-1-1653149470.jpg
 
man-dam-bong-da-3-1653149470.jpg
 

 

Nguyễn Quang Thiều

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/co-nhung-nguoi-pham-loi-dang-yeu-a12563.html