Khánh thành công trình thanh niên tại xã Hoàng Diệu, Chương Mỹ (Hà Nội)

anh-1-khanh-thadnh-cong-trinh-1653139469.jpg

Chương trình “Khánh thành công trình thanh niên” tại xã Hoàng Diệu

 

Về dự chương trình ngày hôm nay có đ/c Đào Quang Minh – Phó giám đốc công ty Điện lực huyện Chương mỹ - Chủ tịch công đoàn, đ/c Đặng Thùy Linh – Phó Bí thư Huyện Đoàn, đ/c Nguyễn Đắc Dương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, đ/c Đào Danh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã, đ/c Đặng Xuân Tuấn – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã.

Đây là một chương trình với sự phối hợp của Ban chấp hành Đoàn xã Hoàng Diệu với các đơn vị khối Công nhân viên chức – Lực lượng vũ trang – Doanh nghiệp – Công ty Điện lực.

anh-2-tang-qua-1653139469.jpg
Các đơn vị gửi tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Hữu Nam
anh-3-dien-luc-tang-qua-1653139469.jpg

Công ty Điện lực trao quà cho gia đình ông Nam

Nhận thấy hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Hữu Nam thuộc thôn Cốc Thượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhiều năm qua hết sức khó khăn. Bản thân ông Nam già yếu, ốm đau thường xuyên, vợ ông đi làm thu nhập thấp, hai ông bà có một người con nhưng thu nhập cũng không ổn định. Đã nhiều năm gia đình phải sống trong ngồi nhà cấp 4 bị xuống cấp.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện Đoàn Chương Mỹ, Ban chấp hành Chi đoàn xã Hoàng Diệu xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan dân Đảng và Đảng ủy xã Hoàng Diệu, Lãnh đạo các đơn vị cho phép huy động kinh phí, nhân công hỗ trợ sửa nhà cho gia đình ông Nam.

Đồng chí Đặng Thùy Linh – Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết: “Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 thì Huyện Đoàn Chương Mỹ rất tập trung quan tâm tới công trình của đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện cũng như là an sinh xã hội. Trong thời gian vừa qua thanh niên của huyện rất tích cực tham gia các hoạt động để xây dựng nông thôn mới, như xây dựng các con đường hoa, vẽ tranh bích họa và đặc biệt là các công trình thanh niên, xây dựng sửa chữa nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngay trong năm 2022, từ đầu năm đến giờ đã khánh thành được 7 công trình thanh niên cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện”.

Từ ngôi nhà thô, cũ sau hơn một tháng xây dựng và sửa chữa ngôi nhà của gia đình ông Nam đã được lợp mái tôn mới, trát tường, sơn màu và lát nền gạch hoa. Tổng kinh phí để xây dựng và sửa chữa vào khoảng gần 50 triệu đồng, kinh phí được hỗ trợ chủ yếu từ Chi đoàn Cơ quan dân Đảng.

anh-4-ong-nam-xuc-dong-1653139469.jpg
Ông Nguyễn Hữu Nam xúc động cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng ủy, Đoàn thanh niên

Thấy ngôi nhà của mình được khoác màu áo mới, ông Nguyễn Hữu Nam xúc động chia sẻ: “Trước kia ngôi nhà tôi chỉ được xây mộc, bây giờ được sự quan tâm của Đảng ủy, Đoàn thanh niên lúc này ngôi nhà của tôi đã khang trang, sạch đẹp, mát mẻ, tôi không biết nói gì hơn hết, xin cảm ơn tất cả các Ban ngành Đảng ủy và Đoàn thanh niên từ cấp huyện, xã và thôn của mình. Hoàn thiện cho tôi như thế này là tôi phấn khởi rất nhiều”.

anh-5-lan-dao-chuc-mung-1653139469.jpg
Ban lãnh đạo xã chúc mừng ông Nam có ngôi nhà mới

Đồng chí Nguyễn Đắc Dương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hoàng Diệu bày tỏ: “Giờ phút này huyện Chương Mỹ nói chung đã về đích với tất cả các xã đạt nông thôn mới và có 28 xã đạt nông thôn mới nâng cao, một trong những lực lượng đóng góp để xây dựng nông thôn mới chính là Đoàn thanh niên, đây là lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao cho trong việc xóa đói, giảm nghèo và xây dựng quê hương đổi mới”. 

 

 

Nguyễn Thị Diệu Huyền

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/khanh-thanh-cong-trinh-thanh-nien-tai-xa-hoang-dieu-chuong-my-ha-noi-a12565.html