Thừa Thiên Huế: Khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Với hơn 250 hình ảnh, bài viết và hiện vật, triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

bi-thu-le-truong-luu-cat-bang-1652954779.jpg
Bí thư Lê Trường Lưu cắt băng khai mạc triễn lãm, ảnh: Lê Nhân

 

Ngày 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Thừa Thiên Huế), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phố hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). Cùng với cả nước, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng đã nghiêm túc triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tấm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Với hơn 250 hình ảnh, bài viết và hiện vật triễn làm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng 132 tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh. Bên cạnh hàng trăm tấm gương đến từ mọi miền của Tổ quốc, quê hương Thừa Thiên Huế giới thiệu một số tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu ở Thành phố Huế và các địa phương trong tỉnh.

Mỗi hình ảnh, bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã luôn nỗ lực cố gắng ở mỗi việc làm, vượt qua khó khăn, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích của cộng đồng.

132 tấm gương là những hình ảnh của những cá nhân, tập thể. Đây là những bông hoa rất đẹp trong lao động, sản xuất, bảo vệ tổ quốc để dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Đây là những tấm gương giúp lan tỏa đến công chúng trong nước. Để chúng ta có nhiều tấm gương sáng, việc làm tốt hơn nữa, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay” – ông Vũ Việt Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương nhấn mạnh.

Cũng trong buổi lễ khai mạc, Tỉnh ủy,  HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt nam tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế và đại diện lãnh đạo các sở, cơ quan, ban, nghành, đoàn thể trong tỉnh đã thành kính dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

                                                                            

 

Lê Nhân

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/thua-thien-hue-khai-mac-trien-lam-nhung-tam-guong-binh-di-ma-cao-quy-a12585.html