Thầy giáo đi thi hát giành giải thưởng cho học sinh chữa mắt

Tối qua, ngày 22/5/2022 trên kênh HTV7 đã phát sóng chương trình “Hát cho ngày mai” tập 26 với sự xuất hiện của anh Huỳnh Quang Khải (sống tại quận 12, TP Hồ chí Minh), cái tên không còn xa lạ đối với mọi người, anh được biết đến là một chàng hướng dẫn viên du lịch, một ông chủ bán bánh mì và đặc biệt là người thầy của những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

anh-1-be-tran-cung-nhung-nguoi-ban-1653298274.jpg
Bé Bùi Thị Ngọc Trân (đeo kính) cùng những người bạn đến cổ vũ thầy Khải tại chương trình

 

“Hát cho ngày mai” là một chương trình âm nhạc vì cộng đồng đầu tiên ở Việt Nam với mục đích nhằm tôn vinh những lực lượng tuyến đầu đã dũng cảm xông pha chống dịch Covid-19. Anh Khải là người trong đại dịch vừa qua đã kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ để tạo “Bếp cơm 0 đồng” cho người nghèo, người trong khu cách ly, người công nhân và người trong bệnh viện dã chiến tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi nhận được lời mời tham gia chương trình, anh liền nghĩ về bé Bùi Thị Ngọc Trân – người học sinh đang mắc căn bệnh về mắt của mình, anh đã quyết định tham gia để giành phần thưởng cho bé chữa mắt.

Nói về căn bệnh của bé anh Huỳnh Quang Khải xúc động chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của tôi khi đến với chương trình là giành phần thưởng để hỗ trợ cho bé Trân, để cho bé khám mắt và phẫu thuật, hiện tại mắt của bé rất yếu. Hôm bữa mẹ bé Trân có dẫn bé đi khám mắt thì bác sĩ mới nói bé là một trong số ít các bạn nhỏ bị bệnh về mắt như thế này, nếu mắt bé cứ để như vậy có khả năng 1, 2 năm nữa có thể sẽ không thấy đường. Tôi nghe vậy rất buồn”.

anh-2-anh-khai-don-nhan-giai-thuong-1653298274.jpg
Anh Khải đón nhận giải thưởng

Vốn là một người yêu thích nhạc trẻ nhưng chiều theo vợ của mình anh đã lựa chọn thể hiện hai bài hát Bolero – dòng nhạc mà vợ anh yêu thích. Bước vào cuộc thi anh đã lựa chọn chiếc “Mic vàng” số 5, trải qua hai vòng thi với ca khúc “Người yêu cô đơn” và “Cánh hồng phai” anh đã nhận được phần thưởng 15 triệu đồng, hiểu được tấm lòng của anh MC Quyền Linh đã gửi tặng anh thêm 15 triệu đồng nữa và anh có tổng phần thưởng là 30 triệu đồng.

Ngay tại chương trình diễn viên Trương Thế Vinh đã vẽ tặng anh bức chân dung kèm lời nhắn “Bạn có trái tim rất đẹp. Tiếp tục nhé!”. Sau khi kết thúc chương trình anh Vinh cũng chia sẻ với anh Khải rằng: “Không phải ai cũng thiện được như em, không phải ai cũng hết lòng được như em. Em có một trái tim rất đẹp, cố gắng nhé!”.

anh-3-dien-vien-truong-the-vinh-1653298274.jpg
Diễn viên Trương Thế Vinh rất cảm phục trước tấm lòng của anh Khải

Trước bức vẽ được tặng và những lời nói của anh Trương Thế Vinh, anh Khải vô cùng bất ngờ, đây cũng chính là một phần động lực để anh tiếp tục làm những công việc có ích cho xã hội. 

 

 

Nguyễn Thị Diệu Huyền

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/thay-giao-di-thi-hat-gianh-giai-thuong-cho-hoc-sinh-chua-mat-a12687.html