Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân” người cao tuổi Tp.Hồ Chí Minh

Sáng 5/6, hơn 500 người cao tuổi tại TP.Hồ Chí Minh đã tham gia Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân”. Đây là sự kiện thứ hai trong hành trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2022 do Hội Người cao tuổi Quận 12, TP.Hồ Chí Minh tổ chức, với sự đồng hành của nhãn hàng Sure Prevent Gold, Kenko Haru, Sure Diecerna, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Tạp chí Người Cao Tuổi bảo trợ thông tin.

suc-khoe-nguoi-cao-tuoi2-1654436655.JPG
Biểu diễn văn nghệ

Sự kiện Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân” diễn ra sáng 5/6 tại Quận 12, TP.Hồ Chí Minh nhân dịp Lễ kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022). Đây là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của người cao tuổi, để ghi nhớ lại những công lao, đóng góp của các thế hệ người cao tuổi trong các giai đoạn cách mạng của đất nước.

suc-khoe-nguoi-cao-tuoi3-1654436655.JPG
Trao giải cho người chơi bằng những phần quà hữu ích

Tại đây, người cao tuổi được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: Được chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe; tham gia các hoạt động khám như đo loãng xương, đường huyết, huyết áp; thưởng thức những tiết mục thú vị do đại diện người cao tuổi biểu diễn… Cũng tại Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân”, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Lê Văn Gắt - Giảng viên Khoa Y Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng và Tiến sĩ Bác sĩ Lê Thị Hoàng Liễu - Nguyên Trưởng Khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ với người cao tuổi “Các vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi và dinh dưỡng tăng cường sức khỏe”. Theo các bác sĩ cho biết: Các vấn đề sức khỏe thường gặp nhất ở người cao tuổi là đau nhức xương khớp, đau lưng; Hay đau đầu, chóng mặt, ra mồ hôi; Đề kháng suy giảm, mệt mỏi, dễ bệnh, mất ngủ, chán ăn; Đãng trí, mau quên; Các bệnh rối loạn chuyển hóa (tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ trong máu…); Suy dinh dưỡng, thiếu vi khoáng chất. Cộng thêm ảnh hưởng của Covid 19, người cao tuổi hay lo âu, đau đầu, mất ngủ, quên, đau ngực, hụt hơi. Vì vậy, để có một lối sống hợp lý, sức khỏe cho cuộc sống chất lượng, phòng tránh bệnh tật do biến chứng, người cao tuổi cần có giải pháp dinh dưỡng hợp lý nâng cao sức khỏe như ăn trái cây, rau củ nhiều chất xơ, uống đủ nước, uống sữa để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bị thiếu hụt, 2-3 ly mỗi ngày; hoạt động tăng cường sức khỏe….

suc-khoe-nguoi-cao-tuoi1-1654436655.JPG
Sản phẩm sữa Sure Prevent Gold của Vinamilk  được đánh giá cao về chất lượng

 

Bà Trần Thị Kim, Trưởng ban đại diện Hội Người Cao Tuổi Quận 12, TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi xin cảm ơn Công ty Vinamilk đã đồng hành hỗ trợ cho Hội nhiều năm qua, chung tay cùng chúng tôi tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho người cao tuổi, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần. Hy vọng sự kiện này sẽ là một dấu ấn quan trọng trong hành trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi mà Vinamilk đã thực hiện trong các năm qua. Chúng tôi rất mong được tiếp tục phối hợp với các công ty trong thời gian tới nhằm chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi, nhất là đối tượng người cao tuổi khó khăn”.

Ông Trần Hữu Định, Giám đốc Kinh doanh miền TP.Hồ Chí Minh, Vinamilk cho biết: “Vinamilk rất tự hào được đồng hành cùng với Hội Người cao tuổi của các địa phương trên cả nước để tổ chức các hoạt động ý nghĩa với hy vọng được góp phần chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch, Vinamilk nhận thấy ngoài việc phải tăng cường sức khỏe thể chất, người cao tuổi còn cần phải chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Thấu hiểu được nhu cầu đó, các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Vinamilk mong muốn cải thiện sức khỏe và lan tỏa tinh thần vui vẻ, lạc quan tận hưởng cuộc sống của người cao tuổi trong xã hội hiện đại.

Vinamilk hiện có nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được người tiêu dùng cả nước đánh giá cao và tin dùng. Đặc biệt là sản phẩm Sure Prevent Gold cung cấp nguồn dinh dưỡng toàn diện với tryptophan, vitamin nhóm B và kẽm giúp ăn ngon miệng, cải thiện giấc ngủ; canxi và vitamin K2 giúp xương khớp chắc khỏe; glucoraphanin giúp đề kháng mạnh mẽ; sterols esters và omega3-DHA giúp tim mạch khỏe. Với 2 ly Sure Prevent Gold mỗi ngày giúp cho người cao tuổi có được sức khỏe toàn diện, một tình thân thanh xuân. Bên cạnh đó, Sure Prevent Gold đã cho ra mắt dòng sản phẩm Sữa bột pha sẵn chai uống tiện lợi, giúp cho người cao tuổi có thể dùng ngay sản phẩm ở bất cứ nơi đâu.

Ngoài ra, Vinamilk hiểu rằng sức khỏe của người bệnh tiểu đường luôn cần được đặc biệt ưu tiên. Sản phẩm Vinamilk Sure Diecerna là một giải pháp hoàn hảo cho người bệnh đái tháo đường nói chung. Hệ bột đường hấp thu chậm trong Sure Diecerna có chỉ số đường huyết thấp (GI=27.6) cùng chất xơ hòa tan không làm đường huyết tăng nhanh sau khi ăn. Bên cạnh đó, sức đề kháng của người bệnh cũng được tăng cường, tình trạng mệt mỏi được giảm đi nhờ 28 vitamin và khoáng chất, bao gồm các vitamin A, C, E, vitamin nhóm B, Magie, Kẽm, Selen. Các axit béo không no PUFA, MUFA và DHA làm giảm cholesterol xấu, giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh. Sure Prevent Gold và Sure Diecerna là sự khẳng định của Vinamilk về sứ mệnh đồng hành và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi và người bệnh tiểu đường Việt Nam.

Dự kiến năm 2022, Vinamilk sẽ đồng hành cùng hơn 20 Hội Người cao tuổi ở các tỉnh thành trên cả nước để tổ chức các chương trình ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân” chăm sóc sức khỏe cho hơn 10.000 người cao tuổi Việt Nam. Đây cũng là hoạt động tiếp nối hành trình chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi cả nước mà Vinamilk đã thực hiện trong các năm qua. Tính đến năm nay, Vinamilk đã tổ chức các hoạt động cho hơn 500.000 người cao tuổi cả nước.

HoaTigon

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/ngay-hoi-song-khoe-song-thanh-xuan-nguoi-cao-tuoi-tpho-chi-minh-a13047.html