Thua Bình Thuận, đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc mất suất lên hạng Nhất

Bị Bình Thuận cầm hòa sau 90 phút thi đấu với tỷ số 2 -2 trong thế trận hơn người từ hiệp 1, nhưng loạt sút luân lưu đầy may rùi, đội Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đã thất thủ trước Bình Thuận với tỷ số 7 - 8.

9f892a2c-e276-432c-9fef-cafcc646d871-1654679645.jpeg
Pha ghi bàn của số 21 Lê Thế Cường ngay những phút đầu của hiệp 1 đưa Hải Nam vươn lên dẫn trước, nhưng ở loạt đá 11 Hải Nam thất thủ trước Bình Thuận 7 - 8

 

Chiều 8/6, tại sân vận động 19/8  Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã diễn ra trận đấu bóng đá tranh suất lên hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023 giữa CLB Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc (Hải Nam) và CLB Bình Thuận (Bình Thuận). Kết thúc trận đấu đầy kịch tính và nghẹt  thở đến những giây cuối cùng,  90 phút thi đấu chính thức Hải Nam đã để Bình Thuận cầm hoà với tỷ số 2 -2. Hai đội bước vào loạt thi đấu luân lưu Hải Nam thất thủ với tỷ số 7 - 8.

Trận đấu đã diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu của trận đấu, bằng những pha đá áp sát, không ngại va chạm của cầu thủ hai đội. Phút thứ 6, tình huống nguy hiểm đầu tiên được các cầu thủ Hải Nam tạo ra, xuất phát từ đường bóng của số 37 Lê Thế Mạnh chuyển sang bên phải cho Nguyễn Đức Anh Quốc gẩy bóng vào trung lộ để số 21 Lê Thế Cường ra chân trái, sút chân phải tung lưới Bình Thuận đưa Hải Nam vươn lên dẫn trước 1 - 0. Sau khi bị dẫn trước một bàn thắng các cầu thủ của Bình Thuận đã dồn lên tấn công nhưng các đường bóng của Bình Thuận đều bị các cầu thủ của Hải Nam hóa giải. Những phút tiếp theo các cầu thủ của hai đội liên tục tạo ra các pha tấn công vào cầu môn nhưng không có tình huống nào nguy hiểm cho cả hai. Phút thứ 28 xuất phát từ pha ném biên bên trái bóng được đưa vào cho tiền đạo của Bình Thuận nhưng cú đánh đầu thiếu chính xác đã đưa bóng vọt xà ngang.
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng các cầu thủ của Bình Thuận tiếp tục phải nếm trái đắng, phút thứ 30 của trận đấu, từ tình huống Đá phạt góc bên phía cánh trái bóng được đưa vào khu cầu môn của Bình Thuận cầu thủ số 86 Nguyễn Văn Vinh khống chế bóng kỹ thuật sút " cháy lưới"  Bình Thuận nâng tỷ số lên 2 -0 cho Hải Nam.
Trận đấu tạm thời bị gián đoạn sau pha lộn xộn trên sân, cầu thủ Bình Thuận đã tát trọng tài và nhận thẻ đỏ trực tiếp, từ phút 40 Bình Thuận chỉ còn chơi với 10 người. Lợi thế hơn người, Hải Nam liên tục tấn công từ nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp 1 kết thúc Hải Nam tạm dẫn trước 2 - 0.
Hiệp 2, Hải Nam liên tục tấn công nhưng vẫn không ghi được bàn thắng. Tấn công nhiều, tận dụng cơ hội kém, Hải Nam đã bị Bình Thuận rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2. Sau 2 phút bị thủng các cầu thủ Hải Nam đã phạm lỗi với cầu thủ Bình Thuận nhưng pha đá phạt gián tiếp của Bình Thuận bị hậu vệ Hải Nam hoá giải.
Những  phút tiếp theo hai đội đá ăn miếng trả miếng, phút 83 pha đánh đầu kỹ thuật của cầu thủ Bình Thuận đã cân bằng tỷ số trận đấu 2 - 2. Trận đấu kết thúc 90 phút thi đấu chính thức không có bàn thắng nào được ghi hai đội phải thi đấu 11 m, Bình Thuận là đội chiến thắng với tỷ số 8 -7.

Anh Tú

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/thua-binh-thuan-doi-hai-nam-vinh-yen-vinh-phuc-mat-suat-len-hang-nhat-a13110.html