Rừng trúc Mù Cang Chải - địa điểm check in đẹp không khác gì trong phim kiếm hiệp

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng, Mù Cang Chải còn có thêm điểm 'check-in' cực hot, đẹp như phim kiếm hiệp, đó là rừng trúc Mù Cang Chải ( Yên Bái ).

Rừng trúc Nả Háng Tủa Chử ở xã Púng Luông cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng chừng 20km, với diện tích rộng hơn 1ha và tuổi đời hơn 60 năm. Mở cửa đón khách từ năm 2020, nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nguyên sơ và trở thành địa điểm "sống ảo" cho các du khách khi đặt chân đến Mù Cang Chải.

Đường để lên được rừng trúc rất khó đi, đường đi rất nhỏ với độ dốc cao, quanh co. Có thể di chuyển bằng xe ôm của người bản địa hoặc cũng có thể hỏi đường người địa phương nếu du khách muốn tự lái xe máy để chinh phục đoạn đường này.

Càng đi sâu vào trong rừng, du khách càng cảm nhận được sự trong lành của không sự, xanh mướt của hàng trăm nghìn cây trúc thẳng tắp. Với cảnh quan tuyệt đẹp của rừng trúc tưởng chừng chỉ bắt gặp trong những bộ phim kiếm hiệp đã mang lại cho du khách những tấm ảnh "check in" vô cùng ảo diệu. Đó là lý do khách du lịch đã đến rất đông để tận tận mắt nhìn khung cảnh của rừng trúc Púng Luông.

Ảnh: @tundidauthe

Ảnh: @hoangngocmai

Khu rừng trúc này được khách du lịch biết đến nhờ những bức ảnh đẹp được đăng lên các trang mạng xã hội. Chủ của khu rừng trúc này là người bản địa và là người dân tộc Hmông, để có được rừng trúc xanh bạt ngàn không thể không nhắc đến sự chăm sóc và bảo vệ của những người dân nơi đây. Dù hành trình đến với nơi này vô cùng gian nan và vất vả, thế nhưng cảnh sắc nơi đây chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng.

TH

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/rung-truc-mu-cang-chai-dia-diem-check-in-dep-khong-khac-gi-trong-phim-kiem-hiep-a13449.html